Ryno Electric Unicycle ?ล้อเดียว? ก็เสียวได้!!! | Ryno Electric Unicycle, รถล้อเดียว, รถไฟฟ้า, Ninebot

ตอนนี้กระแสรถพลังงานไฟฟ้าผลิตออกมากมากมาย หลายค่ายคิดค้นพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า ทั้งล้อเดียว สองล้อ จนถึงสี่ล้อ วันนี้Ninebot Thailand จะพามาดูรถมอไซค์ไฟฟ้าRynoล้อเดียว?? ใช่ครับล้อเดียวจริงๆ รุ่นนี้เป็นรุ่นล่าสุดโมเดล2014 ที่ทางrynomotorsผลิตออกมาจำหน่ายเลยทีเดียว มาชมกันเลยครับ ว่าเจ้า Ryno มันเจ๋งขนาดไหน 

Ryno Electric Unicycle “ล้อเดียว” ก็เสียวได้!!!


ตั้งแต่ส่งลง “ยูธูป” ไปเมื่อ มีนาคม 2012 “keep portland weird” สำหรับภาพยนตร์รีวิว “จักรยานล้อเดียว” Ryno unicycle ก็ได้ยอดวิวถึง 11 ล้านวิว นี่คือความสนอกสนใจกับ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Segway ที่สร้างความสำเร็จงดงามมาก่อนหน้านั้น โดยยังคงเน้นวัตถุประสงค์เพื่อการสัญจรในเมืองหลวงที่มีการจราจรคับคั่ง

Ryno Unicycle จักรยานยนต์ล้อเดียวขับเคลื่อนด้วยหลังงานไฟฟ้าที่มีความเร็วสูงสุดที่ 10 ไมล์/ ชม. มันเหมือน Ducati ครึ่งคัน จากเฟรมท่อ มียาง มีไฟ และบั้นท้ายแบบอย่างรถสปอร์ต และสีแดงที่ฉาบทับนี่คือเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่อาจมีเพิ่มส่วนของแรคสัมภาระท้ายและกระเป๋าสัมภาระ ทว่า ไม่มีแผนที่จะผลิตแบบ 2 ที่นั่ง

Chris Hoffman CEO วัยใกล้เกษียณและผู้ร่วมก่อนตั้งอีก 6 คน ที่เป็นวิศวกรเกี่ยวของเครื่องใช้ใส้เพื่องานโชว์และฝ่ายผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชื่อดังในดีทอยท์ พวกเขามีความเชี่ยวชาญทางด้าน แมคคานิค ไฮดรอลิก และระบบไฟฟ้า ซึ่งเจ้า Ryno Unicycle นั้นมีน้ำหนักตัวรวม 150 ปอนด์ โดยมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 5 ฟุตและแบตเตอรี่ลิเที่ยม-ไอออน สามารถใช้งานได้ระยะทาง 10-12 ไมล์ ทว่า หากแบตเตอรี่อ่อนก็ยังคงสามารถทำความเร็วได้ที่ 3 ไมล์/ ชม. และการชาร์จไป 1 ครั้งใช้เวลา 6 ชั่วโมงสำหรับแบตเตอรี่ขนาด 120 โวลท์…Segway มีราคาขายอยู่ที่ 6,000-8,000 $ (180,000-240,000 บาท) ทว่า Hoffman กล่าวว่า Ryno Unicycle คาดว่าจะวางจะวางราคาขายสำหรับรุ่นท็อปไว้ที่ 5,295 $ (165,000 บาท) และใช้พื้นที่ร่วมกับทางเดินเท้าและเลนจักรยาน ในปีแรกคาดว่าจะผลิตส่งให้ตังแทนจำหน่ายในอเมริกาที่มีอยู่ 5 แห่ง แห่งละ 30 คันเป็นอย่างน้อย และคาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปีถัดไป

เวปผู้ผลิต http://rynomotors.com/

ขอขอบคุณ นิตยสาร มอเตอร์ไซค์ ผู้เรียบเรียงข้อมูลโดย www.grandprix.co.th/motorcyclemag