QJ Motor เปิดตัว RX Electric Sportbike สำหรับผู้เริ่มต้นที่งาน EICMA 2022 | QJ Motor , RX , Electric , Sportbike , EICMA 2022

QJ Motor เปิดตัว RX Electric Sportbike สำหรับผู้เริ่มต้นที่งาน EICMA 2022

สปอร์ตไบค์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นนี้สามารถปูทางไปสู่รุ่นที่ใหญ่กว่าและทรงพลังกว่าในอนาคตได้หรือไม่?

หลายคนชื่นชอบรถ Sport ไม่ว่าจะเป็นรถที่เป็นเครื่องยนต์แบบสันดาปหรือมอเตอร์ไฟฟ้า โมเดลแรกจะนึกถึงเป็นอย่างแรกก็คงจะหนีไม่พ้น Sportbike แต่ว่าจะมีสักกี่คันที่เป็น Sportbike ที่เหมาะกับผู้ขับขี่เริ่มต้นหรือว่ามือใหม่ และขับเคลื่อนไปด้วยระบบไฟฟ้า

โชคดีที่ผู้ผลิตจากเอเชียกำลังทำงานบนแพลตฟอร์มไฟฟ้าที่มุ่งสู่ประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน มันเป็นรูปเป็นร่างด้วยแนวคิดไฟฟ้าของคาวาซากิ เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าของอินเดียหลายรุ่น เช่น Ultraviolette ผู้ผลิตในจีนก็เข้าร่วมในตลาดรถไฟฟ้านี้ด้วยเช่นกัน โดยหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง QJ Motor ได้เปิดตัวรถสปอร์ตไบค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับผู้เริ่มต้น มันถูกเรียกว่า RX และอ้างว่าเป็นรถสปอร์ตไบค์ไฟฟ้าที่เทียบเท่า 125cc แน่นอนว่ารถ 125cc ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเชื่อมโยงกับประสิทธิภาพ แต่แน่นอนว่าเป็นการปูทางสำหรับรุ่นที่เน้นประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับคนที่คุณยังไม่รู้ QJ Motor เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดจากประเทศจีน และเป็นผู้รับผิดชอบในการฟื้นคืนชีพของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลี Benelli บริษัทได้จัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่งาน EICMA 2022 ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมด้วยโมเดลมากกว่า 30 โมเดล หนึ่งในจักรยานที่ดึงดูดความสนใจคือโมเดล RX electric

จากมุมมองด้านสไตล์ RX นำเสนอรูปแบบสไตล์ของรถสปอร์ตไบค์ยุคใหม่ด้วยตัวถังที่มีเหลี่ยมมุม เป็นรถสปอร์ตไบค์สำหรับผู้เริ่มต้น ดูเหมือนว่าโมเดลนี้มีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ค่อนข้างดี เช่น แฮนด์จับที่สูงไม่ก้มมากจนเกินไปที่วางเท้าด้านหลังที่ดุดัน นอกจากนี้ QJ Motor ยังมอบสัมผัสระดับพรีเมียมให้กับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยไฟ LED รอบคันและหน้าจอสี TFT

ในด้านของ ประสิทธิภาพของกำลังมอเตอร์มีขนาดกำลัง 5 กิโลวัตต์ ซึ่งเท่ากับ 6.7 แรงม้า มีความเร็วอยู่ที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 72V 60Ah ซึ่งอ้างว่ามีระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ 120 กิโลเมตรต่อแบต 1 ก้อน ระยะเวลาการชาร์จใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand