เดินชมงาน Eicma 2022 กับแอดไอซ์ภายกับ 4โมเดลใหม่ในบู๊ท Honda | Honda , Eicma

เดินชมงาน Eicma 2022 กับแอดไอซ์ภายกับ 4โมเดลใหม่ในบู๊ท Honda

ฮอนด้ามอเตอร์ยุโรป เปิดตัวบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ภายในงาน EICMA ประกอบด้วย New XL750 Transalp, New CL500, New CMX1100T Rebel, Forza350, Forza125 พร้อมกับจัดแสดง New CB750 Hornet อีกหนี่งรุ่นที่เปิดตัวไปได้ไม่นานเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ฮอนด้ายังได้เปิดตัว EM1 e: รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของฮอนด้าที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปอีกด้วย


ข้อมูลรายโมเดลที่น่าสนใจ


XL750 Transalp
ออกแบบโดยศูนย์วิจัยและพัฒนา R&D ของฮอนด้ากรุงโรม ประเทศอิตาลี สืบทอดจิตวิญญาณอันโดดเด่นของ Transalp ในอดีต โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ มาพร้อมกับไฟ LED รอบคัน ตัวรถออกแบบเพื่อรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบ เปี่ยมด้วยสมรรถนะจากขุมพลังเครื่องยนต์ 755 cc สองสูบเรียง ให้แรงบิดที่ทรงพลังในช่วงรอบต่ำถึงกลาง สามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ถึง 5 โหมด พร้อมระบบควบคุม HSTC (Honda Selectable Torque Control) 
XL750 ใช้เฟรมแบบไดมอนด์น้ำหนักเบา ให้ความคล่องตัวสูง มั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ ทั้งบนทางเรียบ และทางฝุ่น รองรับแรงกระแทกด้วยโช้กหน้าโชว่า 43mm และโช้คหลังแบบ Pro-Link พร้อมล้อหน้าขนาด 21 นิ้วที่จับคู่กับล้อหลังขนาด 18 นิ้ว พร้อมระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกปิดการใช้งานที่ล้อหลังได้
XL750 Transalp ติดตั้งหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Android และ iOS ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงจากสมาร์ทโฟน (HSVCs) Honda Smartphone Voice Control system พร้อมด้วยไฟฉุกเฉิน (Emergency Stop Signal) ให้เพื่อนร่วมทางรับรู้เมื่อเบรกกระทันหัน

CL500
ด้วยแรงบันดาลใจจาก CL Series ในยุคทศวรรษที่ 60 และ 70 CL500 จึงเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์เรโทรกับความไฮเทคได้อย่างลงตัวในสไตล์ Casual Scrambler สำหรับคนรุ่นใหม่ในเมืองใหญ่ที่ต้องการความโดดเด่น มีดีไซน์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ คล่องตัวทั้งการเดินทางในชีวิตประจำวัน และท่องเที่ยวสุดสัปดาห์หรือแม้แต่ทางฝุ่นในบางเส้นทาง
CL500 มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบ 471cc ให้อัตราเร่งฉับไว ออกตัวได้เร็ว เส้นสายรอบคันสวยงาม ไฟหน้า LED ไฟเลี้ยว LED แฮนด์ยกสูง ระบบกันสะเทือนประกอบด้วยโช้คหน้าขนาด 41 มม. พร้อมยางหุ้ม และโช้คหลังแบบปรับได้ ล้อหน้าขนาด 19 นิ้วและด้านหลังขนาด 17 นิ้ว ผสานกันเป็นลุคใหม่แตกต่างอย่างมีสไตล์

CB750 Hornet
CB750 Hornet เฉียบคม ร่วมสมัย ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความงดงามของเฟรมและตัวรถ พร้อมถังน้ำมันทรงปีกแมลงอันเป็นเอกลักษณ์ เน้นย้ำบุคลิกสปอร์ตของ Hornet ดุดัน สมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์สองสูบ 755cc มาพร้อมแรงบิดอันหนักหน่วง ให้อัตราเร่งที่เพลิดเพลินในทุกสถานการณ์การขับขี่ เฟรมน้ำหนักเบาแบบ Diamond Frame โช้คหน้าแบบหัวกลับ พร้อมโช้คหลังแบบ Pro Link มีระบบขับขี่ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกชุดค่าผสมที่ต้องการได้เอง ตามสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน
CB750 Hornet มาพร้อมหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งให้ข้อมูลสำคัญอย่างชัดเจน เชื่อมต่อได้ด้วย HSVCs (Honda Smartphone Voice Control system) ระบบสั่งงานด้วยเสียง และมีระบบหยุดฉุกเฉินหรือ Emergency Stop System เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่
นับเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Hornet ในรูปลักษณ์ที่จะเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ให้วงการรถจักรยานยนต์

EM1 e:
โมเดล EM1 e: เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ฮอนด้าจะเปิดตัวในยุโรป หลังจากที่ฮอนด้ามอเตอร์ประกาศแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 10 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2025 นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของฮอนด้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน
EM ย่อมาจาก Electric Moped มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาวิธีเดินทางในเมืองที่ง่ายและ
สนุกในคราวเดียวกัน รถรุ่นนี้เป็นรถคอมแพคพื้นเรียบ (Flat-Floored) ที่มาพร้อมกับ Smoothed Styling แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร EM1 e: ถูกออกแบบมาสำหรับการเดินทางระยะสั้นในเมือง และทำให้การเดินทางไปทำงานหรือเรียนนั้นมีประสิทธิภาพ เงียบ และไม่มีมลพิษใดๆ ทำให้รถ EM1 e: กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการเดินทางของคนเมือง
แบตเตอรี่ของรถ EM1 e: เป็นแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: มีความทนทาน และคุณภาพ จุดเด่นของ Mobile Power Pack (MMP) ถูกออกแบบให้ทนทานต่อสภาพอากาศที่หลากหลาย ทนความชื้น แรงกระแทก และการสั่นสะเทือน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand