Suzuki ยกเลิกไลน์ผลิต GSX-R1000 | Suzuki , GSX-R1000 , Sportbike

ถอนแล้ว!!! Suzuki ถอด Sportbike ในตำนาน GSX-R1000 ในญี่ปุ่นและยุโรป

คนบ้าทีมอาจจะมีใจหายอยู่บ้างเนื่องจาก Suzuki ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในการยุติการผลิต GSX-R1000 ในตลาดญี่ปุ่นและยุโรป เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบทั่วโลก GSX-R1000 อันเป็นสัญลักษณ์ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของวัฒนธรรมในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ โดยมีผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Honda Fireblade, Kawasaki Ninja และ Yamaha R1

การสิ้นสุดเส้นทางของ GSX-R1000 เกิดขึ้นพร้อมกับการตัดสินใจของ Suzuki ที่จะละทิ้งความคิดริเริ่มในการแข่งรถไปโดยสิ้นเชิง และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าบริษัทมีความตั้งใจที่จะแสวงหาความพยายามอื่นๆ ที่ไม่เน้นด้านสมรรถนะในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม Supersport ของ Suzuki จะยังคงวางจำหน่ายในตลาดไม่กี่แห่งเช่นอเมริกาเหนือและฟิลิปปินส์ แต่คาดว่าจะยกเลิกการผลิตในอีกเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเลิกผลิต GSX-R1000 เป็นเพราะมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดในญี่ปุ่น ด้วยกฎระเบียบการปล่อยมลพิษ Reiwa ที่แก้ไขในปีที่สอง บางที Suzuki อาจไม่เห็นว่าเหมาะสมที่จะอัปเดต GSX-R1000 ปัจจุบัน รุ่น GSX-S1000 ซึ่งประกอบด้วย GSX-S1000, GSX-S1000GT และ Katana รวมถึง Hayabusa และ V-Strom 1050 เป็นไปตามข้อบังคับการปล่อยมลพิษล่าสุด

ในตอนนี้ก็สามารถคิดได้อยู่ 2 อย่างนั่นก็คือทาง Suzuki ได้มีการถอนบล็อกเครื่องยนต์เดิมนี้ และเริ่มพัฒนาใหม่ทั้งหมดยันตัวเฟรมและแชสซีที่จะมาในรูปแบบของ Gen ใหม่ของ GSX-R1000 รวมไปถึงโมเดลอื่ม ๆ ที่อยู่ใน Segment เดียวกัน หรืออีกมุมหนึ่งก็คือสิ่งที่ทาง Suzuki ตั้งใจไว้นั่นคือจะไม่มีการพัฒนาต่อในด้านของ Motor Sport อีกต่อไปซึ่งจะมุ่งเน้นการใช้งานในชีวิตจริงมากขึ้นเกี่ยวกับการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า มุ่งเน้นพัฒนาไปในทางอุตสาหกรรมมากขึ้น เพราะว่าในอนาคตการสัญจรและการให้บริการส่วนใหญ่นั้นจะใช้ระบบไฟฟ้าทั้งหมด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand