Ducati เตรียมจัดฉลองครบรอบ 30 ปีให้กับรุ่น Supermono ด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย | Ducati , Suoermono

Ducati เตรียมจัดฉลองครบรอบ 30 ปีให้กับรุ่น Supermono ด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย

จาก Retrobike ในยุค 1993 สู่รถแห่งโลกอนาคตในปี 2023

ชื่อของ Pierre Terblanche มีความหมายแฝงอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ในหลาย ๆ รุ่นเช่น Ducati 888, Ducati Multistrada และ Royal Enfield Himalayan ผลงานการออกแบบของเขายังคงดำเนินต่อไป และอีก 1 โปรเจคของเขาที่อยากทำที่สุดในปี 2022 นั่นคือ Ducati Supermono

Supermono ได้ผลิตขึ้นระหว่างปี 1993 ถึง 1997 เป็นรถแข่งในการแข่งขัน Sound of Singles สปอร์ตไบค์ขนาด 500cc 1 สูบ ซึ่งให้กำลังเครื่องยนต์มากถึง 75 แรงม้าที่ 10,000 รอบต่อนาที และทาง Ducati ผลิตออกมาเพียงแต่ 67 บนโลกเพียงเท่านั้น

ในความร่วมมือกับ Barber Advanced Design Center (BADC) ของ Barber Vintage Motorsports Museum Terblanche ได้สร้างสรรค์ Supermono ใหม่ด้วยเครื่องมือการออกแบบและวิศวกรรมล่าสุดในปัจจุบัน ชาวแอฟริกาใต้ใช้เทคนิคการสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็ว รวมถึงการพัฒนา CAD, การกัด CNC และการพิมพ์ 3 มิติ BADC และ Terblanche เปิดเผยการออกแบบขั้นสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2021 จนทำให้เกิด Supermono 699SC ขึ้นมาอย่างไม่ผิดหวัง

ในช่วงปีหน้าจะเป็นการครบรอบของ Ducati Supermono ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ทาง Ducati เองจะเปิดตัว Supermono 699 ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 659cc ระบายความร้อนด้วยของเหลวที่เป็นเอกลักษณ์ของ Supermono


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand