เปิดตัว Phoenix Engineering รุ่น Gunner 100 SHOOT FOR YOUR GOALS ลั่นไกในสไตล์ที่เหนือกว่า!! | Phoenix

เปิดตัว Phoenix Engineering รุ่น Gunner 100 SHOOT FOR YOUR GOALS ลั่นไกในสไตล์ที่เหนือกว่า!!

บริษัท ฟีนิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหม่ของประเทศไทย เปิดตัว “รถจักรยานยนต์ Gunner 100 ลั่นไกในสไตล์ที่เหนือกว่า” ด้วยประสบการณ์ที่อยู่ในแวดวงรถจักรยานยนต์ มานานกว่า 50 ปี ธุรกิจที่ก่อร่างขึ้นภายในธุรกิจครอบครัว จากการเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เล็กๆ ขยายกิจการมาเป็นร้านจัดจําหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ และพัฒนาจนมาถึงก้าว ย่างสําคัญที่ทายาทรุ่นที่ 2 ได้ขยายธุรกิจจัดจําหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ให้ใหญ่ขึ้น

โดยจัดตั้งเป็น บริษัทไทยเจริญยนต์ (1981) จํากัด ดําเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดจําหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในวงการ เป็นผู้แทน จําหน่ายรถจักรยานยนต์หลายๆ ยี่ห้อ รวมถึงการประกอบธุรกิจนําเข้าและจัดจําหน่ายรถจักรยานยนต์ อย่างยี่ห้อ LML ที่เป็นที่ ชื่นชอบในกลุ่มคนรักสกู๊ตเตอร์ต้องมีไว้ในที่ครอบครอง

และปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 3 ได้เข้ามาต่อยอดธุรกิจด้านการผลิตและจัด จําหน่ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Phoenix Engineering ภายใต้บริษัท ฟีนิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง มอเตอร์ จํากัด ซึ่งที่ผ่านมาได้ทําการ จําหน่ายส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก ประกาศศักดาด้วยความเป็นรถจักรยานยนต์ฝีมือคนไทยและได้รับกระแสการ ตอบรับอย่างดี การันตีด้วยยอดสั่งการผลิตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัท ฟีนิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง มอเตอร์ จํากัด จึงได้ถือโอกาสดี เปิดตัว รถจักรยานยนต์ Gunner 100 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรม แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเม้นต์ สุขุมวิท พาร์ค เมื่อวันศุกร์ ที่ 7 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา

นายชูศักดิ์ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟีนิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง มอเตอร์ จํากัด เผยว่า “ฟีนิกซ์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง มอเตอร์” เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่อยากขยายธุรกิจของครอบครัวให้ใหญ่ขึ้น มีความมั่นคง โดยต่อยอด ธุรกิจจากความถนัดที่อยู่ในวงการนี้มาหลายปี จึงเล็งเห็นว่า การก้าวเข้าสู่ตลาดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่กําลังเป็นกระแสที่ น่าสนใจในยุคปัจจุบัน จึงคิดที่อยากจะผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดยคนไทยขึ้น ซึ่งคุณนัทธพงศ์ ได้เข้ามาสานต่อ และ ก่อให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้น โดยทดลองผลิตรถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ยังเป็นการใช้น้ํามันเชื้อเพลิง เพื่อพัฒนาเป็นรถจักรยานยนต์ ไฟฟ้า แต่ก็มีการลองส่งตัวต้นแบบที่เป็นน้ํามันเชื้อเพลิงไปให้พันธมิตรที่ประเทศญี่ปุ่นดู เกิดเป็นที่สนใจที่ตลาดของประเทศญี่ปุ่น จึงผลิตส่งออกไปจําหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน แต่ก็ยังคงเดินหน้าวางแผนผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป โดยมี เป้าหมายที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ในด้านของทายาทรุ่นที่ 3 คุณนัทธพงศ์ เมสันธสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ คลื่นลูกใหม่ที่เข้ามาดูไลน์การผลิต ด้วย ตัวเอง ได้เปิดเผยถึงมุมมองในการสร้างสรรค์ รถจักยานยนต์ ที่ตนเองสนใจ คืออยากได้ รถฟันไบค์ (Fun Bike) ที่ผลิตขึ้นเอง ผลิตด้วยความตั้งใจ ประกอบเอง และผลิตที่ละคันประกอบมือ เน้นมีการขับขี่เรียบง่าย มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย และมีแนวคิดว่า อยากเพิ่มสีสันและรูปลักษณ์ใหม่ๆ ให้กับรถจักรยานยนต์ของ Phoenix เพราะว่า โดยตั้งแต่เด็กจนโต เห็นรถจักรยานยนต์ ส่วน ใหญ่ จะถูกจํากัดอยู่ที่รูปทรงและสีเดิมๆ จึงได้ปรึกษาคุณณรงค์ชัย ว่าอยากได้รถตามที่ตัวเองตั้งใจ

คุณณรงค์ชัยจึงได้ออกแบบ และพัฒนาจนไปรูปลักษณ์อย่างที่ต้องการ และเมื่อผลิตเสร็จแล้ว ก็ลองส่งไปเสนอให้ค่ายรถที่ญี่ปุ่นดู ซึ่งทางญี่ปุ่นสนใจ และ สั่งรถเข้ามาอย่างต่อเนื่อง Feedback ที่ได้กลับมาคือความแปลกตาที่พบเห็นได้ในท้องถนน เพราะสไตล์ของ Gunner 100 มี เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร มีถังน้ํามันเชื้อเพลิงที่ตั้งอยู่ในท่อเหล็กกลมที่หนาเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนปืนบาซูก้า ในมุมมองของคนญี่ปุ่น ซึ่งถือว่า Gunner ที่เปิดตัวในญี่ปุ่นนั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก และในแต่ละช่วงการสั่งจองรถ ก็ ขายหมดอย่างรวดเร็ว

ในส่วนของการผลิตรถจักรยานยนต์ Gunner 100 คุณณรงค์ชัย เหล่ารัตน์ กรรมการ ได้กล่าวเสริมถึงสมรรถนะของ รถจักรยานยนต์ Gunner 100 ว่า จากการที่ทํางานในแวดวงนี้มานาน เราจะรู้ว่าสิ่งที่คนใช้งานรถจักรยานยนต์ จริงๆ แล้วมัน คืออะไร ก็อยากจะสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน ที่ดูแลรักษาซ่อมแซมได้ง่ายไม่มีความซับซ้อน ไม่ว่าจะ เรื่องของเครื่องยนต์หรืออะไหล่ต่างๆ ถ้าคุณขับรถจักรยานยนต์ที่ดี ซ่อมแซมได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ก็จะลดปัญหาเรื่องการดูแลหลัง การขายได้เป็นอย่างดี เดิมทีเราผลิตรถจักรยานยนต์ รุ่น Gunner 50 ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กว่า อยู่ที่ 50 ซีซี ที่เน้นการใช้งาน แบบขับขี่ง่าย เน้นเดินทางระยะสั้น ซึ่งพอได้ขยับเครื่องยนต์มาเป็น 100 ซีซี แล้วพบว่า มีสมรรถนะที่ดีกว่า กระบอกลูกสูบมี ความใหญ่ขึ้น ความจุของถังน้ํามันที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการปรับขนาดล้อและ ดิสก์เบรกขึ้นเพื่อความเหมาะสม โดย เครื่องยนต์ ของ Gunner 100 จะเป็นเครื่องยนต์แบบสูบเดียว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่มีขนาดของกระบอก ลูกสูบความจุ 97 ซีซีและใช้คาร์บูเรเตอร์ ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง ขนาด 20 มิลลิเมตร ช่วยให้ประหยัดน้ํามันเชื้อเพลิง โดยวิ่งได้ สูงสุด 73 กิโลเมตรต่อลิตร ระบบสตาร์ทที่มีทั้งสตารท์ด้วยมือและด้วยเท้า ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน น้ําหนักทั้งคันอยู่ที่ 30 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเบาแต่ยังยึดเกาะถนนสามารถทําความเร็วได้ และให้ความรู้สึกปลอดภัยในเวลาขับขี่ นอกจากนี้ ระบบกัน สะเทือน ดิสก์หน้าขนาด 220 มิลลิเมตร และดิสก์หลังขนาด 190 มิลลิเมตร ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Mono Shock สามารถขับขี่ได้ราบรื่นขึ้น ซึ่งทางโรงงานของเราได้ส่งรถจักรยานยนต์ฟีนิกซ์ ไปทดสอบสมรรถภาพ และได้ผ่านการทดสอบจาก กระทรวงอุตสาหกรรมมีเครื่องหมาย มอก. รับรองความปลอดภัย เพื่อความมั่นใจในทุกการขับขี่

จากแนวคิดการผลิตรถจักรยานยนต์ ภายใต้แนวคิดที่จะสร้าง Fun bike ให้มีการขับขี่ที่สนุก ในแบบของ SHOOT FOR YOUR GOALS จึงได้เกิดขึ้นด้วยคอนเซ็ปท์ ที่วางไว้ดังนี้ “Fun Bike ในดีไซน์ที่โดดเด่น” ที่เปรียบเสมือน รถของเล่นในจินตนาการที่เกิดขึ้นจริงและสามารถใช้งานได้ในทุกๆ การขับขี่ “Fun Bike ในชีวิตประจําวัน” ปรับรูปแบบการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ ในทุกๆ พื้นที่ บนท้องถนน ไม่ว่าจะทางตรง ทางเรียบ หรือแม้การออกทริปในเส้นทางที่ท้าทายสมรรถนะที่ยังคงความสนุกสนานในทุกการเดินทาง "Fun Bike ในแต่งเติมและดูแลรักษา” Gunner 100 คือรถจักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน สามารถนํามาดัดแปลงแต่ง เติมได้ตามสไตล์ที่ต้องการ ดูแลรักษาซ่อมแซมได้ง่ายไม่มีความซับซ้อน จึงเหมาะที่เป็นรถคู่ใจที่ต้องมีไว้ครอบครอง

สำหรับ Gunner 100 มีราคาแนะนํามาอยู่ที่ 56,000 บาท

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

Showroom : Phoenix Engineering (Head Quarter)

Address : 1/3-4 ถนน รองเมือง ซอย 5 เขต ปทุมวัน กทม 10330

Telephone : 082-641-9261

Facebook : Phoenix Engineering



ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand