ฮอนด้าเวฟ - โตโยต้าอัลติส แชมป์รถหายในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา | honda, wave, toyota ,altis

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aphonda เเละ toyota

          ฮอนด้าเวฟ แชมป์ยอดหายรถจักรยานยนต์ ส่วนรถยนต์เป็น โตโยต้าอัลติส เผยช่วงเวลารถหาย 18.00-24.00 น.

          23 เมษายน 2557 ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานสติติการโจรกรรมรถที่เกิดขึ้นในพื้นที่กทม.ช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

          มีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนที่รับผิดชอบต้องไปดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลย้อนหลังช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีการก่อคดีการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นปีละ 200 คดี แต่ละปีในพื้นที่ บช.น. มีรถยนต์ถูกโจรกรรมเฉลี่ย 400 คันรถจักรยานยนต์ 2,000 คัน

          สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด ได้แก่ ฮอนด้าเวฟ, คลิก, สกู๊ปปี้ไอ, ยามาฮ่า ฟีโน่, มีโอ, คาวาซากิ เคแอล, เคเอสอาร์ และซูซูกิ สแมช เรียงตามลำดับ

 

          ส่วนรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด ได้แก่ โตโยต้าอัลติส, โตโยต้าวีออสและรถเอนกประสงค์รุ่นฟอร์จูนเนอร์, รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ และอีซูซุ

          ช่วงเวลาที่เกิดเหตุส่วนใหญ่ 18.00-24.00 น. พื้นที่เสี่ยงคือ ซอยเปลี่ยว สวนสาธารณะ ลานจอดรถ และเคหะสถาน เกิดมากที่สุดในพื้นที่ บก.น.5 และบก.น.2 ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ กทม.ปริมณฑล ปทุมธานีและสมุทรปราการ

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. ในฐานะกำกับดูแลศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตำรวจชุดสืบสวนมีข้อมูลของกลุ่มแก๊งที่ก่อเหตุบางส่วนแล้วอยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนและสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถอยู่ตลอดเวลา

          ภาพรวมสถิติคดีโจรกรรมรถในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาช่วงกลางเดือน เม.ย. 2556 ถึง เม.ย. 2557 รับแจ้งความในพื้นที่ 88 สน.และศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถ บช.น.จำนวน 2,952 คดีจับกุมได้ 298 คดีแบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 2,583 คดีรถยนต์รับแจ้ง 369 คดี

ที่มา : http://car.kapook.com/view87056.html