แค้น! ?เบอร์เกส? หยัน ?รอสซี? ตกกระป๋องแล้ว | วาเลนติโน รอสซี่ ,moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2557 16:12 น.

กับ เบอร์เกส สมัยยังหวานชื่น

       เจเรมี เบอร์เกส อดีตทีมช่างคู่ใจของ วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งวงการ โมโตจีพี ออกมาแสดงความเห็นเชิงเย้ยหยันว่า “เดอะ ด็อกเตอร์” ไม่ใช่ฮีโร่ของวงการนี้เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว และจะถูก มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องค่าย เรปโซล ฮอนด้า แซงหน้าขึ้นมาช่วงชิงความนิยม

รอสซี ตกกระป๋อง?

 
       ทีมช่างวัย 60 ปี ชาวออสเตรเลีย คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันมากมายของ รอสซี อย่างแท้จริง หลังจับคู่ร่วมงานกันตั้งแต่ปี 1999 ก่อนเข็นนักบิดมาดทะเล้นชาวอิตาเลียน กวาดแชมป์โลกมาครองได้ถึง 8 สมัย ไม่นับสมัยแรกที่ซิ่งกับทีมงานอื่นเมื่อปี 1997 และย้ายไปอยู่ด้วยกันทุกที่ไม่ว่าเป็น ฮอนด้า, ดูคาติ หรือ ยามาฮ่า
       
       ทว่าหลังจบซีซันที่แล้วด้วยอันดับ 4 และเป็น มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้แชมป์โลกไปกอด รอสซี กลับแยกทางกับ เบอร์เกส และไปร่วมงานกับทีมช่างคนอื่นโดยระบุว่าต้องการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ทว่าดูจะเป็นการแยกทางที่ไม่สวยนัก เพราะล่าสุด เบอร์เกส ออกมาวิจารณ์อดีตคู่หูที่อยู่ในช่วงฟอร์มตกว่าไม่ได้เป็นขวัญใจของคนดูอีก ต่อไปแล้ว แต่เป็น มาร์เกวซ ที่แซงหน้าขึ้นมา
       
       “รอสซี ในวัย 35 ปี ไม่มีทางที่จะเพิ่มจำนวนแฟนคลับหน้าใหม่ขึ้นมาได้อีกแล้ว และตอนนี้เด็กๆทุกคนก็จะต้องเอาโปสเตอร์ของ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกคนปัจจุบันมาปิดทับโปสเตอร์ของเขาในห้องนอน” เบอร์เกส คอมเมนท์แฝงความแค้นผ่านสื่อ