ภาพหลุด!!! Ducati เตรียมเป็นตัวปีศาจตัวใหม่ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง V4 กับ Ducati Diavel V4 | Ducati , Diavel , V4

ภาพหลุด!!! Ducati เตรียมเป็นตัวปีศาจตัวใหม่ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง V4 กับ Ducati Diavel V4

เครื่องยนต์เก่าเริ่มมีการปลดเกษียณไปแล้วหลากหลายโมเดล ล่าสุด Ducati อาจมีการถอดเครื่องยนต์ 1260 DVT Testastretta ที่อยู่ในโมเดล Diavel 1260 และ Multistrada 1260 และถ้าเราสังเกตุดี ๆ แล้ว Ducati Multistrada ก็ได้ทำการยกเครื่องใหม่หันไปใช้ V4 แล้วเป็นที่เรียบร้อย และรถใน Segment อื่น ๆ ต่างก็เปลี่ยนไปใช้บล็อคเครื่องยนต์ V4 กันหมด

ภาพ Spyshot นี้มองภายนอกก็ยังรู้ว่านี่คือ Ducati Diavel แต่พอลองมองดูที่ตัวเครื่องยนต์แล้วจะไม่เป็นบล็อคเครื่องยนต์เดิมของ Diavel แถมปลายท่อมีมากถึง 4 ท่อด้วยกัน ตัวบล็อคเครื่องยนต์เป็นสีทองอ่อนแกมน้ำตาลแบบเดียวที่เห็นใน Multistrada V4 ตัวเฟรมที่ได้รับการออกแบบมาใหม่ให้มีน้ำหนักเบาลงและแชร์น้ำหนักให้กระจายทั่วตัวรถทำให้ตัวรถนั้นมีสมดุลที่ดี ซึ่งการใช้เฟรมแขวนและให้ตัวเครื่องยนต์เป็นศูนย์กลาง Ducati เริ่มนำมาใช้ในทุก ๆ โมเดลแล้ว เพราะเขาเองได้บอกว่ามันได้ถึงเวลาบอกลาเฟรมท่อสีแดงที่โดดเด่นแบบเมื่อก่อนแล้ว

จุดที่น่าสนใจอีก 1 จุดของ Diavel V4 คือตัวสวิงอาร์มที่มีความใหญ่และใช้ระบบอาร์มเดี่ยวหรือว่าที่เรารู้จักกันในชื่อ Proarm นั้นเอง ชุดล้อก็เปลี่ยนเปลี่ยใหม่หมดทั้งหน้าและหลัง

หากอิงเครื่องยนต์จาก Multistrada V4 แล้ว Diavel V4 ก็จะมีขุมกำลังเครื่องยนต์  V4 Granturismo แบบ 4 สูบ ความจุ 1,158 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วใหม่ Spring valve return system ช่วยยืดอายุการเซอร์วิสตั้งวาล์วไปถึง 60,000 กม. หรือมากกว่าเครื่องบล็อค (DVT 1260 L-Twin) ถึง 2 เท่า กำลังสูงสุดผลิตได้ 170 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร ส่วนในเรื่องของเทคโนโลยีที่นั้นยังไม่แน่ชัดว่า Ducati เองจะเพิ่มเติมอะไรเข้ามาบ้าง แต่เชื่อกันว่า Ducati Diavel V4 จะมีการเปิดตัวใน Ducati’s seven World Premiere นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand