Gogoro จับมือกับ Jardine Cycle & Carriage พร้อมแผนการพัฒนาระบบใหม่ ในสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ |

Gogoro จับมือกับ Jardine Cycle & Carriage พร้อมแผนการพัฒนาระบบใหม่ ในสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ

ทางผู้ผลิต Gogoro ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ ว่าจะนำฐานระบบนิเวศการใช้งานพลังงานไฟฟ้าแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไปยังประเทศสิงคโปร์ โดยทางสำนักงานขนส่งทางบกของสิงคโปร์ เพิ่งให้สิทธิ์กับทางบริษัท Gogoro ในการนำร่องระบบแซนด์บ็อกซ์ เพื่อนำโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดนี้เข้ามาสู่ในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการแล้วในไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำหรับทางบริษัท Gogoro ยังประกาศว่า กำลังได้ร่วมมือกันกับทางบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเฉพาะในภูมิภาคฝั่งเอเชีย เพื่อดูแลโปรเจ็คในปัจจุบันนี้ โดยร่วมมือกับทาง Jardine Cycle & Carriage ที่มีสาขาทั้งใน สิงคโปร์ เมียนมาร์ เวียดนาม ไทย มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ซึ่งทาง Cycle & Carriage เป็นบริษัทในเครือที่จะกลายมาเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายในด้านของโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ๆ จากทาง Gogoro แต่เพียงผู้เดียวในทั่วประเทศ ที่นอกจากนี้ ยังจะติดตั้งฐานการใช้งานและที่ซ่อมบำรุงรักษา ทั้งโครงสร้างและระบบพื้นฐานต่างๆ ตลอดจนการใช้งานจากแบตเตอรี่ ของทางค่าย Gogoro อีกด้วย

โดยแผนการประกาศร่วมมือกันนั้นเกี่ยวข้องกันโดยตรงกับแผนสีเขียวของทางประเทศสิงคโปร์ ที่ได้ออกมาตั้งเป้าหมายของสำหรับในปี 2030 ซึ่งได้กำหนดการวางแผนการพัฒนาและเป้าหมายของโครงการนี้ มาเพื่อเพิ่มส่งเสริมความยั่งยืนและการลดก๊าซคาร์บอน ที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะโดยตรงสำหรับในรถใหม่ๆ ต้องทำการลงทะเบียน ทั้งหมดเป็น "โมเดลรถพลังงานสะอาด" ให้ได้ตั้งแต่นี้ ไปจนถึงภายในช่วงปี 2030 นี้  ซึ่ง เริ่มจากในหัวเมืองต่างๆ ที่กำลังต้องการโซลูชั่นในการขนส่งที่ยั่งยืนอย่างมาก ที่ไม่ใช่แค่สำหรับผู้บริโภค แต่สำหรับทั้งในด้านการขนส่งในภาคธุรกิจและภาคต่างๆ ในอนาคตที่จะต้องยั่งยืนต่อไปอย่างแน่นอน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.jcclgroup.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand