KEEWAY V302C เปิดตัว CRUISER มุ่งเม้นความสะดวกสบายในราคาที่จับต้องได้ | Keeway

KEEWAY V302C เปิดตัว CRUISER มุ่งเม้นความสะดวกสบายในราคาที่จับต้องได้

Keeway แบรนด์สัญชาติจีนของ QJ Motor เปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ Keeway V302C ซึ่งเป็นคู่แข่งท้าชนกับ Royal Enfield Meteor 350 และ Honda Rebel

Keeway เคยได้เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา แต่ก็ทำตลาดได้ไม่ดีมากนักเนื่องจากตัวรถไม่ค่อยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในประเทศไทยมากเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะในช่วงนั้นกระแสรถ Sport และ Nakedbike มาแรงพอสมควรทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในไทยหันไปใช้แบรนด์ใหญ่ 4 King ไม่ว่าจะเป็น Yamaha , Honda , Suzuki และ Kawasaki กันเป็นส่วนใหญ่

แต่แบรนด์จากจีนนี้ดันโด่งดังในสหราชอาณาจักร และรุ่นที่ขายดีที่สุดคือ Keeway Superlight 125 LTD 55 เป็น Roadsterbike ที่มีการแต่งกลิ่นอายย้อนยุคราคาเพียง 2,649 ปอนด์ หรือราว ๆ 112,500 บาท เท่านั้นเอง ทางผู้ใช้ฝั่งยุโรปยังกล่าวอีกว่าถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยก็ว่าได้หากใครกำลังมองหา Cruiser ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Harley-Davidson

ล่าสุด Keeway ก็ได้ออกเปิดตัวเลือกใหม่ให้ผู้ใช้ ต้องบอกว่าโมเดลนี้น่าจับตามองเลยทีเดียวกับ Keeway V302C ที่มาในรูปแบบของ Bobber Cruiser มีการออกแบบที่สุดจะพรีเมียม มีความคล้ายคลึงกับ Harley-Davidson Sportster S ด้วยตัวถังที่หนา ผิวสีดำด้าน รูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยว และล้อที่แน่นใหญ่

เครื่องยนต์นั้นได้รับการพัฒนาต่อมาจาก QJ NTX300 เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบขนาด 296cc ให้กำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 29.5 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาทีและแรงบิดทำได้ 26 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที มาพร้อมกับโช้คหน้าแบบหัวกลับ ระบบไฟที่เป็นแบบ LED ทั้งหมด และ ABS ทั้งหน้าและหลัง หน้าจอเรือนไมล์ที่เป็นแบบ Digital แบบสีเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับถังน้ำมันเชื้อเพลิง 13.5 ลิตร

ถึงแม้ว่ายังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวลือว่าจะมีการวางจำหน่ายในฝั่งของยุโรปและประเทศอินเดีย หวังที่ตีหัวเมืองใหญ่อย่าง Royal Enfield Meteor และ Hunter 350 มีข่าวลือออกมาอีกว่า Keeway V302C จะมีราคาอยู่ที่ 4,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว ๆ 170,000 บาท ซึ่งเป็นราคายืนพื้นของ Royal Enfield Meteor 350 ในหลาย ๆ ประเทศอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand