Tachyon Nb ของ Lighting Motorcycles ดูเหมือนจะพยายามสร้างสถิติใหม่ของความเร็วรถไฟฟ้า |

Tachyon Nb ของ Lighting Motorcycles ดูเหมือนจะพยายามสร้างสถิติใหม่ของความเร็วรถไฟฟ้า

ในความพยายามที่จะทำลายสถิติความเร็วของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Lightning Motorcycles ได้เปิดตัว Tachyon Nb ซึ่งเป็น Strike electric sportbike ที่ออกแบบมาเพื่อวิ่งทำลายสถิติความเร็วโดยเฉพาะ โดยตามทฤษฏีแล้วความเร็วของรถไฟฟ้าจะวิ่งไม่เกิน 250 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือราว ๆ 402 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทาง Lightning Motorcycles ต้องการทำลายกำแพงนั้น

คำว่า "Tachyon" อธิบายอนุภาคของการเคลื่อนที่เร็วกว่าความเร็วแสง Nb ที่ย่อมาจาก ไนโอเบียมโลหะหายาก เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะทราบว่า Lightning และ CBMM ซึ่งเป็นผู้ผลิตไนโอเบียมรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ร่วมมือกันในโครงการ Tachyon Nb ในครั้งนี้

Daniel Wright วิศวกร CBMM และบุคคลที่รับผิดชอบการพัฒนาโครงการ ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับการใช้ไนโอเบียมอย่างมากของโครงการในผลงานล่าสุดของ NewAtlas "สำหรับประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิสูง ส่วนประกอบไนโอเบียมหลายตัวในเครื่องชาร์จบนบอร์ด ช่วยให้ทั้งระบบมีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสุดท้ายคือท่อเหล็กที่ประกอบด้วยไนโอเบียมในสวิงอาร์มและแชสซี ซึ่งช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านความแข็งแรงและน้ำหนักที่ต้องการได้" นอกจากเฟรมและฐานรองแล้ว Tachyon Nb ยังได้รับจานเบรกแบบผสมไนโอเบียมอีกด้วย

แอโรไดนามิกส์ของนักแข่งและตัวรถถือว่ามันส่วนที่สำคัญเป็นอย่างมาก การออกแบบทำให้ทั้ง 2 มีน้ำหนักเบามากที่สุดผสมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของทาง Lightning Motorcycles ได้พัฒนาแฟริ่งตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบใหม่สำหรับโปรเจ็กต์นี้ โดยร่วมมือกับ Mike Corbin ผู้ผลิตตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่โดยเฉพาะ และยังเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสถิติความเร็วสูงสุดในปี 1974 อีกด้วย

สำหรับ Tachyon Nb นั้น Corbin และ Hatfield ได้สร้างแฟริ่งที่คล่องตัวด้วยคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมส่วนหลังที่มีรูปทรงหยดน้ำ ชิลด์หน้าใสและกว้างทำให้ผู้ขับขี่มองได้อย่างสะดวก และการออกแบบบังโคลนหน้าแบบใหม่ที่ผสานเข้ากับแฟริ่งด้านหน้าได้อย่างลงตัวโดยมีเพียง ช่องว่างเล็ก ๆ (กว้างประมาณหนึ่งนิ้ว) เพื่อรักษารูปร่างโดยรวมและปล่อยให้ส่วนเล็ก ๆ ของล้อยื่นออกมารับกระแสลมเท่านั้น Tachyon Nb จะถูกนำไปยัง Bonneville ซึ่งมันจะพยายามทำลายสถิติที่นั่น ทำหรับวันทำการทดลองนั้นยังไม่มีกำหนด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand