?ลอเรนโซ? ฟันธง ?รอสซี? มาแรงฤดูหน้า | yamaha ,moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มกราคม 2557 01:09 น.

"รอสซี" อาจกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง

       ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสแปนิชสังกัด ยามาฮ่า แฟ็คทอรี ออกโรงทำนาย วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมค่าย จะกลับมาสร้างชื่อในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014
       
        อดีตแชมป์โลก 9 สมัย ประกาศแต่งตั้ง ซิลวาโน กัลบูเซรา รับตำแหน่งหัวหน้าช่างคนใหม่ แทน เจเรมี เบอร์เกสส์ เพื่อต้องการเข้าใกล้บรรดาท็อป 3 อย่าง มาร์ค มาร์เกวซ, ลอเรนโซ และ ดานี เปโดรซา ในซีซันนี้
       
        สตาร์วงการ 2 ล้อชาวอิตาเลียน ตั้งเป้าหมายขึ้นโพเดียมทุกเรซกับพาหนะคู่ใจคันใหม่ “วายแซดอาร์-เอ็มวัน” ขณะเดียวกัน รองแชมป์ปี 2013 แสดงความมั่นใจ “เดอะ ดอกเตอร์” จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว สำหรับปี 2014 ซึ่งจะประเดิมสนามรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” วันที่ 23 มี.ค. นี้
       
        อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว “ผมคาดว่ามันจะเป็นฤดูกาลสำคัญของ วาเล สำหรับผม เขามีศักยภาพเพียงพอขึ้นโพเดียม ระหว่างปิดฤดูกาล เขามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างทีมงานใหม่ ผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาขึ้นมากจากฤดูกาลที่แล้ว นอกจาก 3 อันดับแรก ผมคิดว่าเขาอาจเป็นแชมป์บางเรซ ปี 2013 ที่แอสเซ็น เขาพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาคือแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่”
       
        นักบิดวัย 27 ปี เข้ารับการผ่าตัดกระดูกไหปลาร้า 2 ครั้ง ระหว่างปิดซีซัน เพื่อเตรียมตัวสำหรับช่วง พรีซีซัน ณ สนามเซปัง เซอร์กิต กรุงกัวลสาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต้นเดือนกุมภาพันธ์ และมีความกระหายที่จะคืนสู่แทร็กอีกครั้ง
       
        “ผมรอให้ถึงเดือนกุมภาพันธ์ไม่ไหวแล้ว ผมหวังว่า ยามาฮ่า จะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดีขึ้น ฤดูกาลที่แล้ว เรามีพัฒนาการยอดเยี่ยม แต่มันไม่เพียงพอ เราต้องการทำงานหนัก เพื่อท้าชิงแชมป์ ตอนนี้ยังมีเวลา ดังนั้นผมจึงมั่นใจ มาร์เกวซ เป็นคู่แข่งที่เราต้องชนะ แต่ก็ไม่ควรมองข้าม เปโดรซา หากเขาไม่ล้มที่เยอรมนี เขาน่าจะมีลุ้นแชมป์จนถึงเรซสุดท้าย”