KTM ทุ่มงบ45ล.ปั้นแบรนด์-เล็งเปิดบิ๊กไบค์เล็ก 2 รุ่นใหม่ | KTM ,KTM 1290 Super Duke R ,MV Agusta F4RR

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2557 09:02 น.

คุณค่า คอร์ปฯ เดินหน้าผลักดันบิ๊กไบค์ “เคทีเอ็ม” และ “เอ็มวี ออกุสต้า” เติบโตต่อเนื่อง ทุ่มงบ 45 ล้านบาท สร้างแบรนด์ให้รับรู้มากขึ้น และเป็นหนึ่งในด้านบริการหลังการขาย ประกาศไตรมาส 3 เตรียมส่งบิ๊กไบค์ขนาดเล็ก 2 โมเดลใหม่ขยายตลาดในไทย เชื่อมั่นส่งยอดขายปีนี้ทะลุ 1,500 คัน หรือเติบโตกว่า 80%

KTM 1290 Super Duke R

 

       พิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม "เคทีเอ็ม" (KTM) จาก ประเทศออสเตรีย เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้ทำตลาดมา 3 ปี ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามียอดขาย 848 คัน เติบโตจากปีก่อนหน้า 200% และล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ “เอ็มวี ออกุสต้า” (MV Agusta) จากประเทศอิตาลี ซึ่งดำเนินการภายใต้บริษัทในเครือ บริษัท โมโต วิชั่น จำกัด

       “สำหรับแผนการตลาดปี 2557 บริษัทฯ จะใช้งบการตลาดประมาณ 45 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และอีกทั้งยังมุ่งเน้นปรับปรุงศูนย์เซอร์วิสและพัฒนาด้านบริการหลังการขาย โดยมีเป้าหมายเป็นที่หนึ่งในด้านบริการหลังการขาย (Best After Sell Service) หวังครองใจลูกค้า ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 1,530 คัน หรือโตขึ้น 80%”
       
       นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโชว์รูมใหม่ เป็นการยกระดับมาตรฐานของโชว์รูมและศูนย์บริการไปพร้อมๆ กัน รวมถึงการพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายให้แข็งแกร่ง มีมาตรฐานเดียวกันทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มบริษัทคุณค่า คอร์ปฯ และแบรนด์จักรยานยนต์ระดับพรีเมียม ทั้งเคทีเอ็มและเอ็มวี ออกุสต้ามากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่มีโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งหมด 10 แห่ง และผู้จำหน่ายอีก 8 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งในไตรมาสสองนี้จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการของรถเอ็มวี ออกุสต้า บนถนนเพชรบุรี ภายใต้คอนเซ็ปต์เป็นเช่นเดียวศูนย์แสดงงานศิลปะ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจความเป็นรถเอ็มวี ออกุสต้าอย่างแท้จริง โดยใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท
       
       พิสิทธิ์เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคชาวไทย เริ่มรู้จักบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียมเคทีเอ็มมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ และคุณภาพของรถ ซึ่งถึอว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมาย โดยลูกค้าให้ความสนใจ มีความชื่นชอบและเชื่อมั่นในตัวบิ๊กไบค์แบรนด์พรีเมี่ยมจากยุโรปทั้งสอง ซึ่งตอบโจชย์ทั้งเรื่องของดีไซน์ คุณภาพ และสมรรถนะของตัวรถ จะเห็นได้จากยอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ติดต่อกันเป็นปีที่ 3
       
       “นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3 บริษัทฯ จะมีการนำเข้าบิ๊กไบค์ขนาดเล็ก 2 โมเดลใหม่ เข้ามาเสริมตลาดให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าจะผลักดันยอดขายได้ตามเป้า โดยแบ่งเป็นแบรนด์เคทีเอ็ม 1,300 คัน และเอ็มวี ออกุสต้า อีกกว่า 200 คัน และบริษัทฯ ยังตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีส่วนแบ่งการตลาดหรือแชร์ ในตลาดบิ๊กไบค์ของไทยประมาณ 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5%”
       
       ในส่วนของสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก รวมถึงการรุกหนักของบิ๊กไบค์ยี่ห้อต่างๆ ในไทย เพราะลูกค้ามีความต้องการชัดเจน ในการตัดสินใจเลือกบิ๊กไบค์นำเข้าระดับพรีเมียม อย่างเคทีเอ็มและเอ็มวี ออกุสต้าอยู่แล้ว เพียงแต่จะต้องสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

MV Agusta F4RR