Sylvain Guintoli แชมป์ EWC จับ Suzuki Hayabusa เปลี่ยนโฉมเป็นรถ EWC วิ่งรอบแทร็ค |

Sylvain Guintoli แชมป์ EWC จับ Suzuki Hayabusa เปลี่ยนโฉมเป็นรถ EWC วิ่งรอบแทร็ค

Hayabusa ถือว่าเป็นไม้เด็ดของ Suzuki ที่เป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ มีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 และขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่สามารถทำความเร็วสูงที่สุดในโลกในยุคนั้นด้วยความเร็วที่ 194 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือราว ๆ 312 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเอง ความเร็วนี้ในตอนนั้นถือว่าเร็วเอามาก ๆ เลยทีเดียว

มันจึงได้รับฉายาว่า Peregrine Falcon และชื่อนี้ก็มีอายุมากถึง 23 ปีแล้ว แล้วรุ่นล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวในเดือน กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมาซึ่งได้แก้ไขและเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบเบรก น้ำหนักที่เบาลง อัตราเร่ง และระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการขับขี่ที่เข้าถึงกันได้ง่ายและเป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ

Sylvain Guintoli หลังจากได้แชมป์โลก EWC ปี 2021 ได้รับของขวัญสุดพิเศษกับ Suzuki Hayabusa ที่ได้คาดลวดลายรถแข่งของรายการ EWC มาโลดแล่นในสนาม ใครที่คุ้นเคยกับประวัติย่อของ Guintoli เขาเคยแข่งขันใน MotoGP กับทีม Tech 3 Yamaha ในปี 2007 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาที่ทีม Alice Ducati ในปี 2008 การเปลี่ยนผ่านสู่การแข่งขัน Superbike World Championship (WSBK) ภายในปี 2009 Guintoli ยังคงชนะในปี 2014 กับทีม Aprilia

และกลับมาใน MotoGP ฐานะนักทดสอบของทีม Suzuki MotoGP ซึ่งต่อมาเขาได้เข้าชิงตำแหน่งกับทีมแข่ง Yoshimura Suzuki (SERT) Endurance World Championship (EWC) ทีมที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานอ้างว่าได้รับชัยชนะในการแข่งขัน 24 ชั่วโมงที่ Le Mans และ Bol d’Or ในปี 2021 ก่อนที่จะคว้าชัยใน EWC ปี 2021

ในปี 2022 เขาช่วยให้กับทีม Suzuki อีกครั้งในรายการ 24 Hours of Le Mans และสามารถครองจุดสูงสุดของรายการ EWC ได้ แต่น่าเสียดายที่การตัดสินใจของ Suzuki ได้ถอนตัวจากการแข่งขัน Endurance ในปี 2023 นี้ไป ลวดลายของ SERT บน Hayabusa ของ Guintoli จะเป็นคุณค่าทางจิตใจอย่างมากของเขา


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand