Malaguti เตรียมเปิดตัว Nakedbike สุดแหวกกับโมเดล Drakon 250 Emerge พร้อมรายละเอียด | Malaguti

Malaguti เตรียมเปิดตัว Nakedbike สุดแหวกกับโมเดล Drakon 250 Emerge พร้อมรายละเอียด

Nakedbike จากประเทศอิตาลีพร้อมลุยตลาดยุโรปโดยมีฐานการผลิตจากประเทศจีน

Drakon 250 มีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวที่ฝั่งยุโรปในเร็ว ๆ นี้ตามที่เอกสารการอนุมัติที่ได้รับจากประเทศจีน Malaguti เป็นผู้ผลิตชาวอิตาลีที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องยนต์ขนาดเล็กและเหมาะสำหรับผู้ขับขี่เริ่มต้น แม้ว่า Malaguti จะเป็นเจ้าของโดยกลุ่ม KSR ของออสเตรีย แต่ความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับจีนบ่งชี้ว่า Malaguti จะใช้การผลิตของจีนเพื่อจัดการต้นทุนและรักษาราคาที่แข่งขันได้ของ Drakon 250 ในยุโรป

ถือว่าเป็นการวางแผนที่ดีสำหรับการเลือกแหล่งผลิตที่ถูกกว่า Malaguti ได้ร่วมมือกับทาง Zhongshen สร้าง Drakon 250 ซึ่งทาง Zongshen เองก็ได้มีประสบการณ์ในการผลิตรถ 2 ล้อเป็นรายแรก ๆ ของประเทศจีนอยู่แล้ว และยังเป็นหุ้นส่วนในการร่วมทุนกับ Piaggio ในการผลิตโมเดลของ Aprillia ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Drakon 250 จะมีบางจุดหรือบางชิ้นส่วนที่คล้ายคลึงกับ Aprilia

ในเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์คาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ขนาด 249cc แบบเดียวกันกับ Aprilia GPR250 และ GPR250S ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 27 แรงม้า และแรงบิด 20 นิวตันเมตร

แต่ถ้าหากลองมองดูอีกมุม Drakon 250 ก็จะมีความคล้ายกับ KTM 250 Duke อยู่พอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการออกแบบที่เห็นตั้งแต่ครั้งแรกแต่ Drakon 250 นั้นจะมีแผงหน้าจอเรือนไมล์ที่ล้ำทันสมัยและโฉบเฉี่ยว ตัวถังมีความเปลี่ยมและเรียบง่าย เบาะตอนเดียวยกระดับ ท่อไอเสียอยู่ใต้ท้องรถ

โช้คหน้าแบบ Telescopic แบบมาตรฐาน โช้คหลังเป็นแบบโมโนโช้คที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง และยังมี ABS  แบบดูอัลแชนเนลเพิ่มเติมเข้ามา ยางหน้าและหลังของ Malaguti Drakon 250 คือ 110/70-17 และ 140/70-17 และตามข้อมูลแล้ว Drakon 250 จะมีน้ำหนักรวมของเหลวอยู่ที่ 150 กิโลกรัม


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand