จักรยานที่ผสมผสานเข้ากับ E-Bike ได้อย่างลงตัวที่มีต้นแบบจาก Retrobike |

จักรยานที่ผสมผสานเข้ากับ E-Bike ได้อย่างลงตัวที่มีต้นแบบจาก Retrobike

Noordung ผู้สร้างรถจักรยานผสมเข้ากับ E-Bike ได้อย่างลงตัว เปิดตัวแล้วในงาน Eurobike ประจำปีนี้ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

Eurobike ประจำปีนี้จัดขึ้นที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก็ได้มีแนวคิดรถออกมาโชว์กันอย่างมากมาย หนึ่งในโมเดลที่น่าสนใจมากที่สุดคือ Noordung e-bike มองดูแล้วหลายคนก็จะคิดว่านี่คือรถจักรยานธรรมดาคันหนึ่ง แต่พอลองมองเข้าไปใกล้ๆ จักรยานย้อนยุคคันนี้อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีจำนวนมากเลยทีเดียว แถมมาพร้อมกับเฟรมที่ดูโดดเด่นในสไตล์คลาสสิก

Noordung ตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่แปลกใหม่สำหรับ E-Bike สำหรับใช้งานในเมือง ซึ่งได้รับแรงบันดาลในมาจากผู้คนที่มีความชื่นชอบรถในสไตล์ Caferacer อย่างกว้างขวางในประเทศ ทางค่ายจึงหวังว่าจะสร้างรถที่มีความร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกันและมีเทคโนโลยีที่โดดเด่นไม่แพ้กับ E-Bike ในปัจจุบัน

รุ่นที่ออกใหม่มีคุณสมบัติที่หรูหรามากมาย มีเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดก้านและแฮนด์ขนาด 680 มม. ล้อ ​​5 ก้าน 27.5 นิ้ว ยาง Pirelli Angel GT Urban ระบบเกียร์ Microshift Advent 10 สปีด และระบบเบรก Magura ระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าทรงกลมสไตล์วินเทจที่ผลิตโดย Litemove มีมอเตอร์ขนาดเล็กขนาด 250W ที่ส่งเสียงรบกวนน้อยมาก และน้ำหนักของตัวรถนั้นอยู่ที่ 17.3 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

Boombox เป็นอุปการณ์ที่ทาง Noordung เพิ่มเข้ามาเรียกกันว่าเป็นคุณลักษณะสุพิเศษของโมเดลนี้ ซึ่งมีน้ำหนัก 3.5 กก. ซ่อนเทคโนโลยีเจ๋ง ๆ ไว้มากมาย ที่รูปทรงนั้นให้อารมณ์เป็นตัวถังน้ำมัน ประกอบด้วยแบตเตอรี่ 300 Wh ซึ่งสามารถทำระยะทางสูงสุดได้ที่ 59.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม

ลำโพงทรงพลังสี่ตัวที่ให้เสียงที่มีความสุดเร้า อยู่บริเวณ Boombox ทำมุมตรงกับผู้ขับขี่ในขณะที่ขับขี่พอดี และในเจ้าตัว Boombox นี้ยังมีเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับความสะอาดของอากาศแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอพสมาร์ทโฟน

Noordung ก็ได้ออกมาเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการโดยเปิดราคาอยู่ที่ 7,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ 257,000 บาท นั่นเอง ถ้าพูดถึงคุณภาพที่ให้มานั้นถือว่าค่อนข้างที่สมเหตุสมผลพอสมควร กับตัวเฟรมที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ แบตเตอรี่ ลำโพง และยังสามารถเป็นจักรยานปั่นได้แม้จะแบตหมดฉุกเฉิน เพียงแค่ว่าท่านั่งนั้นจะไม่ใช่แบบเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ก็ตาม


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand