ROAM Air รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย ในตลาดทางฝั่งของทวีปแอฟริกา!! | ROAM

ROAM Air รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย ในตลาดทางฝั่งของทวีปแอฟริกา!!

ROAM บริษัทผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ ของทาง เคนย่าและสวีเดน ที่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อในช่วงปี 2017 ได้เปิดการระดมทุนครั้งใหญ่ ได้เงินทุนมาในจำนวน 7.5 พันล้านดอลล่าร์ ที่จะใช้ในการมาพัฒนาเทคโนโลยีและรถโมเดลใหม่ มาเป็นของทางค่ายเอง ที่ล่าสุดพึ่งจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกของทางค่ายเอง ที่มาในภายใต้ชื่อรุ่น ROAM Air

สำหรับ ROAM Air นั้น ถือว่าเป็นโมเดลรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ที่มัเอกลักษณ์เฉพาะที่มาในรูปแบบของสาย Street Roadster ที่มีการเสริมด้วยองค์ประกอบของรถในแนว MotoCross เพื่อให้เข้ากับรูปแบบการใช้งาน ตามท้องถนนในทางฝั่งของทวีปแอฟริกา ที่ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นทางดิน

โดยตัวรถจะมาพร้อมกับมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้า ที่สามารถให้แรงบิดสูงสุดได้ที่ 185 นิวตันเมตร และอัตราเร่งสูงสูดสุดได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยตัวรถจะใช้ตัวโครงสร้างแบบ Steel Tabular ที่สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดที่ 220 กิโลกรัม และตัวรถก็มีน้ำหนักตัวเพียง 135 กิโลกรัมเท่านั้น และระบบเทคโนโลยีที่ ROAM พัฒนาขึ้นมาเอง ก็คือระบบ Dual Battery หรือแบตเตอรี่คู่ ซึ่งจะติดตั้งแบตเตอรี่แบบคู่ โดยแต่ล่ะชุดจะมีความจุ 3.04 kWh ซึ่งส่งผลให้ Air สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งรอบ ในขณะที่ชุดแบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้ และให้โหมดการขับขี่มา 4 โหมด Eco, Standard, Power และ Sports

ROAM Air ยังมาพร้อมเอกลักษณ์รูปแบบที่ดูทันสมัย ด้วยชุดไฟ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล เสริมระบบขับเคลื่อนแบบถอยหลัง เพิ่มช่องเก็บของบริเวณถังเหนือแบตเตอรี่ และ พอร์ตชาร์จ USB มาให้อีก 1 ช่อง ที่ถือว่าจะทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น และในส่วนของราคาจำหน่ายของเจ้า ROAM Air นั้น ได้จำหน่ายมาในประเทศเคนย่าด้วยราคาที่ 1,500 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 54,250 บาท

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand