TVS เผยสิทธิบัตร เตรียมออกสกู๊ตเตอร์พลังงานระบบไฮโดรเจน รุ่นใหม่ในอนาคต | TVS

TVS เผยสิทธิบัตร เตรียมออกสกู๊ตเตอร์พลังงานระบบไฮโดรเจน รุ่นใหม่ในอนาคต

ด้วยความตระหนักนึกคิดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรือหาพลังงานทดแทนมาใช้งานในด้านของอุตสาหกรรมตลาดยานยนต์ในปัจจุบันกับอีกหลายๆ ค่ายผู้ผลิตต่างๆ ที่ก็ร่วมกันออกมาพัฒนา และคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมากันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับทาง TVS หนึ่งในผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศอินเดีย ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาพลังงานทดแทน ที่จะสามารถให้เราเลิกใช้เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลในอนาคต เพื่อสนับสนุนการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ โดยในโมเดลรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายจะมาเป็นทางเลือกใหม่ในตอนต่อไป กับการพัฒนาสกู๊ตเตอร์พลังงานไฮโดรเจน

โดยทางค่าย TVS ได้ออกมาเผยภาพประกอบสิทธิบัตรของทางค่ายเอง ที่ทาง TVS ได้แสดงให้เห็นถึงระบบตัวถังไฮโดรเจน สองถัง ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ในส่วนของท่อล่างด้านหน้าของโมเดลรถสกู๊ตเตอร์นี้ ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงได้ง่าย โดยท่อเชื่อมต่อถังทั้งสองด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งคล้ายกับสกู๊ตที่ขับเคลื่อนด้วยระบบแก๊สแบบมาตรฐาน เพื่อเปลี่ยนเชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแทนที่จะเก็บพลังงานไว้เหมือนแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงต้องชาร์จใหม่ ด้วยเหตุนี้ พลังงานในไฮโดรเจนจึงถือเป็นการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ เนื่องจากมีเพียงความร้อนและน้ำเท่านั้นที่เกิดจากปฏิกิริยาในการให้พลังงานในการขับเคลื่อน ในขณะเดียวกัน เซลล์เชื้อเพลิงจะอยู่ช่วงใต้เบาะนั่ง ซึ่งช่วยให้เข้าถึงการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาได้อย่างง่ายอีกด้วย

โดยโมเดลสกู๊ตเตอร์คันนี้คาดว่าน่าจะรวมแบตเตอรี่ไว้ในที่ใต้พื้น ซึ่งจะสามารถให้พลังงานประสิทธิภาพตามความต้องการได้ ที่มอเตอร์ไฟฟ้าของสกู๊ตเตอร์ได้ติดตั้งมาได้พลังงานที่เทียบเท่าประมาณ 4.4kW จากแหล่งพลังงานไฮโดรเจน ที่สามารถทำระยะทางถึง 88 ไมล์ ก่อนที่จะต้องชาร์จประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อไป สามารถเติมเชื้อเพลิงได้อย่างรวดเร็วจากสถานีเติมไฮโดรเจน โดยที่จริงแล้วระบบพลังงานไฮโดรเจนนั้น มีมาในค่ายยักษ์ใหญ่ก่อนแล้วอย่างทาง คาวาซากิ และ ยามาฮ่า ที่ต่างก็ลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยีนี้มาแล้ว และดูเหมือนว่าทางค่าย TVS ได้ออกมาเผยพลังงานนี้มาใช้งานต่อไป ก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของทางค่ายเอง ในการผลิตพลังงานทดแทนมาในโมเดลใหม่ๆ ของในรุ่นต่อไปได้อย่างน่าติดตาม

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.autocarindia.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand