Kawasaki Ninja ZX-10R 2023 มาพร้อมกราฟิก KRT ใหม่ พร้อมวางจำหน่ายแล้ว | Kawasaki , Ninja , ZX-10R , Kawasaki Racing Team (KRT) , WSBK

Kawasaki Ninja ZX-10R 2023 มาพร้อมกราฟิก KRT ใหม่ พร้อมวางจำหน่ายแล้ว

เมื่อพูดถึง Sportbikr 1,000cc Kawasaki Ninja ZX-10R ถือว่าเป็นอาวุธของนักแข่งอีกหนึ่งชิ้นที่ถือว่ามีตำนานกล่าวขานมากมาย เมื่อได้รับการยกเครื่องและเปลี่ยนโฉมใหม่เมื่อปี 2021ด้วยการปรับปรุงตัวถังรถ ชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ และประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น และก็ได้สร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ติดต่อกันถึง 6 ปีซ้อนในรายการ WSBK

ตอนนี้สำหรับรุ่นปี 2023 ทาง Kawasaki ได้อัพเดท Ninja ZX-10R ในตลาดชาวอินโดนีเซียเป็นที่แรกตามรุ่น Z900RS ซึ่ง Superbike ของทาง Kawasaki ได้มีการเปลี่ยนในโฉมของลวดลายกราฟฟิกที่ให้อารมณ์ราวกับว่าเราอยู่ในรายการแข่งขันของ WSBK โดยสวมชุดเครื่องแบบ Kawasaki Racing Team (KRT)

เรื่องของขุมกำลังนั้นก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเครื่องยนต์ขนาด 998cc. ระบายความร้อนด้วยของเหลว หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง 4 สูบแถวเรียง ให้กำลัง 203 แรงม้า และแรงบิด 111.85 นิวตันเมตร ยิ่งไปกว่านั้น ซูเปอร์ไบค์ระดับแนวหน้านี้มีชุดอุปกรณ์ช่วยขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการช่วยเหลือในเรื่องของการขับขี่อีกมากมาย และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในสนามแข่ง ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งอำนวยความสะดวกที่เน้นท้องถนนไม่กี่อย่าง เช่น Cruise Control

เท่าที่ได้สัมผัสมาโดยส่วนตัวแล้ว Kawasaki Ninja ZX-10R เวอร์ชั่นนี้ถือว่าเป็น Superbike ที่ขับขี่ง่ายพอสมควร เนื่องด้วยท่านั่งและการขับขี่ที่ให้ความสะบายกว่า Superbike รุ่นอื่น ๆ ถือแม้ว่าตัวรถจะมีความกว้างและใหญ่กลัวว่าจะควบคุมรถไม่ได้ ต้องบอกเลยว่า ขับขี่ได้ง่ายมาก ๆ ไม่ยากอย่างที่คิด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand