Conceptbike ใหม่ของ Harley-Davidson ในโมเดล Streetfighter เน้นความคล่องตัวสูง | Harley-Davidson

Conceptbike ใหม่ของ Harley-Davidson ในโมเดล Streetfighter เน้นความคล่องตัวสูง

ผลงานของนักศึกษาด้านการออกแบบในไต้หวัน จักรยานคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Streamliners แห่งทศวรรษที่ 1930

เมื่อพูดถึง Conceptbike หรือแนวคิดของนักออกแบบ ยังคงพยายามผลักดันสไตล์ของตัวรถและสุนทรียภาพที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อย่างที่ทราบกันดีว่าในรูปแบบของแนวคิดและในการสร้างออกมาจริงๆ นั้นจะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก แต่ในการสร้างก็จะดึงเอกลักษณ์บางอย่างในแนวคิดมาใช้เช่นตัวไฟหน้า ตัวถัง ขนาดของชุดล้อ หรือสไตล์ของตัวรถที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นรถในแนวไหน

ทุกแบรนด์ก็จะมีนักออกแบบให้กับตัวค่ายเอง ที่ได้สร้างสรรค์งาน คิดออกแบบใหม่ ๆ ในขณะเดียวกันก็มีนักออกแบบรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมากที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง หนึ่งในนักออกแบบที่กล่าวนี้คือ Yan-Xuan Lai นักศึกษาสาขาการออกแบบอุตสาหกรรมที่มหาวิทยาลัยเทคนิคในไทเป ประเทศไต้หวัน ที่ได้ออกแบบรถของ Harley-Davidson ออกมาได้อย่างโฉบเฉี่ยว ดูคล่องตัวเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ Streetfighter

ในฐานะนักออกแบบมือใหม่และผู้คลั่งไคล้มอเตอร์ไซค์ เขาได้พัฒนาแนวคิดใหม่เกี่ยวกับ Harley-Davidson ให้มาในรูปโฉมของ Streetfighter ถึงแม้ว่าจะดูแปลกตาไปมากสำหรับค่าย Harley ที่เด่นในเรื่องของรถ Cruiser แต่ก็ต้องยอมรับตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไป การออกแบบรถในปัจจุบันเริ่มมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตัวรถที่เขาได้ออกแบบ มาพร้อมกับฐานล้อที่ยาว และตัวรถที่จัดทรงมาแบบเตี้ย ตัวถังที่เพรียวบาง มีความเป็นรถในสไตล์ Neo-retro Hotrod ตามสไตล์วัยรุ่นเมกา ระบบช่วงล่างเป็นสวิงอาร์มทั้งหน้าและหลัง ที่ต่างจากรถทั่วไป

คนออกแบบหวังที่จะผสานความสง่างามแบบดั้งเดิมเข้ากับความสปอร์ตดุดันด้วยแนวคิด Streetfighter แต่เครื่องยนต์และเฟรมยังคงมองเห็นได้ชัดเจน เมื่อพูดถึงการออกแบบ เห็นได้ชัดเจนว่าแนวคิดนี้ Harley-Davidson Streetfighter ใช้เครื่องยนต์ V-Twin แบบดั้งเดิมของ Harley

แม้ว่าการออกแบบจะมีความน่าสนใจอย่างแน่นอน แต่ความเป็นไปได้ที่การออกแบบดังกล่าวจะนำไปสู่การผลิตจริงนั้นยังห่างไกลจากความเป็นจริง นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการออกแบบระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่แปลกและแตกต่าง นอกจากว่าจะนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบใหม่อีกครั้งให้เป็นรถเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่จะว่าไปแล้วการออกแบบนี้ก็ถือว่าสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand