Bajaj และ KTM ร่วมมือกันผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับ Hight End | KTM , Bajaj

Bajaj และ KTM ร่วมมือกันผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับ Hight End

ความสัมพันธ์ของ KTM และ Bajaj ย้อนกลับไปในปี 2550 ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา พันธมิตรทั้งสองได้ร่วมมือกันในทุกสิ่งตั้งแต่ Pulsars ไปจนถึง Dukes ไปจนถึงรุ่นโมเดลในตระกูล 490 และโมเดลอีกมากมาย การร่วมทุนครั้งล่าสุดเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกันระหว่างทั้งสองบริษัท หน่วยงานทั้งสองได้มุ่งเน้นไปที่ e-scooters และความคล่องตัวในเมือง ถ้ามาถึงจุดนี้การที่จะสร้างรอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับ Hight end ก็คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับที่ง 2 ค่าย

Stefan Pierer กล่าว“เราคิดว่าด้วยไฟฟ้า 48 โวลต์ถึงคลาส A1 นั่นคือ 11 กิโลวัตต์หรือ 15 แรงม้า จำนวนมากจะกลายเป็นโมเดลที่เป็นสากลในอีก 10 ปีข้างหน้า เครื่องยนต์สองจังหวะทั้งหมดจะหายไป ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับรถสองล้อที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปกำลังไปในทิศทางของมอเตอร์ไฟฟ้า หรือที่เห็นชัดที่สุดในการเปลี่ยนแปลงก็คือระบบ Hybrid"

เห็นได้ชัดว่าแผนเหล่านั้นเปลี่ยนไปเมื่อ Rakesh Sharma กรรมการบริหาร Bajaj Auto เปิดเผยแผนการของหุ้นส่วนในการบรรยายสรุปของสื่อเกี่ยวกับผลประกอบการหลังไตรมาสที่ 1

Rakesh Sharma เผยว่า "เรากำลังหารือกับ KTM และมีการทำงานร่วมกัน โดยเรากำลังมองหาแพลตฟอร์มสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับ Hight End เป็นหลัก"

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คู่แข่งของ KTM ได้นำผ้าคลุมออกเผยให้เห็นรายละเอียดกันอย่างชัดเจนกับ Ducati อวดโฉม V21L MotoE racer ในเดือนมิถุนายน 2022 และ Triumph ได้นำเสนอ TE-1 ต้นแบบในอีกหนึ่งเดือนต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2022

นี่เป็นเพียงภาพร่างเพียงเท่านั้น ในอนาคตเราก็อาจจะได้เห็นตัวจริงในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เชื่อว่ารูปทรงก็จะไม่ต่างจากต้นแบบมาเท่าไหร่ เท่าที่สังเกตดูว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับ Hight End ส่วนใหญ่รูปร่างหน้าตาก็จะมาในทรงแบบนี้ หน้าตาจะคล้าย ๆ กันหมด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand