Ryvid เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ดีไซน์สุดล้ำได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ |

Ryvid เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ดีไซน์สุดล้ำได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ

Ryvid อยู่อาศัยที่เมืองเออร์ไวน์ในแคลิฟอร์เนียเป็นธุรกิจใหม่ในวงการมอเตอร์ไซค์ ได้ประกาศโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศที่มีรูปทรงดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว และมีน้ำหนักเบา เมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ใช้งานทุกวัน

แน่นอนว่าระยะการชาร์จและเวลาในการชาร์จเป็นกุญแจสำคัญต่อความสามารถในการใช้งานของรถไฟฟ้าทุกๆ รุ่น และ Ryvid ได้อ่านเกมส์เพื่อที่จะให้ Anthem นำหน้าคู่แข่งในเรื่องของแบตเตอรี่ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 4.3 กิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถวิ่งได้ไกลถึง 120 กิโลเมตร (80 กิโลเมตรในโหมด Sport) สามารถถอดสลับเปลี่ยนแบตได้ช่วยให้การชาร์จสะดวกและเร็วยิ่งขึ้น มีเต้ารับขนาด 220V ทำให้  Anthem สามารถชาร์จเต็มได้ใน 3 ชั่วโมง

เมื่อจับคู่กับมอเตอร์ที่ติดตั้งสวิงอาร์มและสายพานแล้ว Ryvid จะมีแรงบิดที่ 71 นิวตันเมตร และมีความเร็วอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Dong Tran ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Ryvid กล่าวว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศแบบนี้ การมีบางสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ของผู้ขับขี่โดยไม่ต้องยุ่งยากในการซ่อมที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ทั่วไป” “การขี่ Anthem เป็นประสบการณ์ส่วนตัว ด้วยระดับของการปรับแต่งที่แปลเป็นความรู้สึกที่ว่าจักรยานยนต์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ด้วยแชสซีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโมโนค็อกน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ Anthem คันนี้มีน้ำหนักแค่ 108 กิโลกรัม และสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 181 กิโลกรัมเลยทีเดียว เพิ่มความพิเศษที่เบาะนั่งสามารถปรับได้ตามต้องการ ด้วยระบบโช้คที่สามารถยุบตัวได้ทั้งหน้าและหลัง ไม่ว่าจะเป็นคนที่ขาสั้นหรือคนมีความสามารถการขับขี่ที่สูงเบาะนั่ง Ergo-Easy ที่ปรับระดับความสูงได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Ryvid มีความสูงระหว่าง 30 นิ้วถึง 34 นิ้ว

จอแสดงผล TFT ขนาด 4.9 นิ้วออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยานอวกาศซึ่ง Anthem นี้ทำออกมาเพียงแค่ 1,000 เพียงเท่านั้น ในเรื่องของราคาได้เปิดตัวอยู่ที่ 286,500 บาท ซึ่งยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand