Honda เตรียมจดสิทธิบัตรใหม่ Lane Keep Assist Tech สำหรับรถจักรยานยนต์ | Honda , CBR1000RR , Lane Keep Assist Tech

Honda เตรียมจดสิทธิบัตรใหม่ Lane Keep Assist Tech สำหรับรถจักรยานยนต์

Honda ใช้สิ่งที่รู้จากระบบ Lane-Keep Assist ในรถยนต์ และวางแผนที่จะนำพวกมันขึ้นรถมอเตอร์ไซค์

Honda นำเทคโนโลยีจากโลกแห่งรถยนต์มาใส่ไว้ในมอเตอร์ไซค์ สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก Lane-Keep Assistance คือระบบที่นำทางบนทางหลวงไม่ให้ออกนอกเส้นทาง หรือจะให้อธิบายเข้าใจกันง่าย ๆ นั่นคือระบบช่วยเหลือความปลอดภัยไม่ให้ตัวรถข้ามเส้นไปโดยไม่ปลอดภัยนั่นเอง

เทคโนโลยีนี้ไม่ได้ใหม่สำหรับโลกของจักรยานยนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มี Ducati ที่ได้ติดตั้งระบบนี้เข้าไปในโมเดลของ Multistrada ในรุ่นล่าสุดเพื่อการขับขี่ท่องเที่ยวที่ยาวนาน และในตอนนี้ Yamaha ก็ยังเข้าสู่ในขั้นตอนการพัฒนาระบบนี้อยู่เช่นกัน ซึ่งจะได้ใช้ในโมเดลของ Tracer แต่กลับกัน Honda ได้นำมาไว้ในโมเดลของรถ Sport อย่าง Honda CBR1000RR เนื่องด้วยกลุ่มตลาดในตระกูล CBR นั้นมีมากพอสมควร

วิศวกรของ Honda ให้ความสำคัญกับความละเอียดอ่อนของระบบเมื่อพบกับปัจจัยที่ขัดแย้งกันจากผู้ขับขี่ เนื่องจาก Cycleworld ได้ใส่ไว้ในรายงานของพวกเขาเกี่ยวกับสิทธิบัตรฉบับใหม่ ระบบสามารถใส่ได้กับมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น และสามารถทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับอนาคต นวัตกรรมสำหรับชาวสองล้อ

ระบบการทำงานและการติดตั้งถ้ามองจากรูปแล้วจะคล้ายกับระบบกันสะบัดสามารถอ่านค่าของเส้นปะบนถนนได้ ซึ่งตัวรถจะบังคับเลี้ยวให้เข้าเลนถนนที่ปลอดภัยที่สุด เชื่อว่าในอนาคตทาง Honda จะมีระบบเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับวัตถุหรือสิ่งกีดขวางทั้งหน้าและหลังเพื่อป้องกันการเชี่ยวชน ที่จะแสดงการแจ้งเตือนขึ้นมาที่หน้าจอเรือนไมล์แบบรถยนต์ในปัจจุบันอย่างแน่นอน


อขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand