Switch เปิดสั่งจองล่วงหน้าสำหรับ Scrambler ไฟฟ้าเครื่องแรกของโลก |

Switch เปิดสั่งจองล่วงหน้าสำหรับ Scrambler ไฟฟ้าเครื่องแรกของโลก

การส่งมอบ EScrambler มีกำหนดส่งมอบในไตรมาสที่ 1 ในปี 2023

Switch แบรนด์ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะประเทศนิวซีแลนด์ได้เปิดตัว eScrambler ในเดือน กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งในตอนนั้นยังคงเป็น Concept Bike ที่ใช้จัดแสดงโชว์เพียงเท่านั้น ก็จะได้เห็นการออกที่มความคลาสสิกและแฝงไปด้วยความทันสมัย แต่ก็ต้องหยุดตัวไปเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในตอนนั้นถือว่าร้ายแรงที่สุด

และในช่วยระยะเวลา 2 ปีระหว่างนั้น Matthew Waddick ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกรของ Switch ได้ร่วมมือกับอดีตแชมป์ Danish Flat Track และ Michel Riis อดีตดีไซเนอร์ด้านอุตสาหกรรมของ Yamaha Japan Advanced Labs เพื่อปรับแนวคิดให้เป็นรูปแบบการผลิต ทีมพัฒนาการออกแบบด้วยซอฟต์แวร์ 3D

eScrambler ยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้า IPM ขนาด 50 กิโลวัตต์ (70 แรงม้า) และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน LG 21700 ขนาด 13kWh ด้วยระบบส่งกำลังดังกล่าว รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ 150 กิโลเมตร (93 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตัวรถมีเฟรมแบบอะลูมิเนียมอัลลอนยด์ เชื่อมกับโช้คหน้าแบบหัวกลับ และด้านหลังที่เป็น Monoshock ทำมุม 27 องศา และมีน้ำหนักโดยรวม 170 กิโลกรัม

นอกจากนี้ทาง Switch ยังมีอุปกรณ์เสริมให้ได้เลือกกันมากมายไม่ว่าจะเป็น  กระจก บังโคลน แผ่นกันลื่น แร็คด้านหน้า กระเป๋าติดถังน้ำมัน และฝาครอบด้านข้าง

ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่ 11,999 ดอลลาร์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ 442,000 บาท นั่นเอง (ซึ่งยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ) ผู้ที่สั่งจองไว้จะมีค่ามัดจำอยู่ที่ 18,500 บาท ซึ่งฐานผลิตจะอยู่ที่ นิวซีแลนด์ โดยจะจัดส่งถึงมือลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand