E-Mobility Startup EVeium เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ใหม่สามรุ่นในอินเดีย |

E-Mobility Startup EVeium เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ใหม่สามรุ่นในอินเดีย

สกู๊ตเตอร์มีสไตล์ย้อนยุคและคุณสมบัติที่น่าประทับใจในราคาที่ไม่จับต้องได้

EVeium บริษัทสตาร์ทอัพด้านการเคลื่อนไหวทางไฟฟ้าของอินเดียได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่นในตลาดอินเดีย ที่จะตอบสนองผู้ที่มองหาการเดินทางด้วยระบบไฟฟ้าในชีวิตประจำวันในสไตล์ที่พรีเมียมและแฝงไปด้วยความย้อนยุค

ทั้ง 3 รุ่นนี้ก็จะมี Cosmo มีราคาอยู่ที่ 66,300 บาท , Comet มีราคาอยู่ที่ 88,400 บาท และ Czar มีราคาอยู่ที่ 99,400 บาท ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ ได้อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติ กำลังมอเตอร์และระยะทางที่คาดว่าน่าจะพึงพอใจสำหรับผู้คนที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

EVeium Cosmo และ Comet มีสไตล์นีโอเรโทรด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย เสริมด้วยแผงตัวถังที่โค้งมนและไฟหน้าทรงกลม ในทางกลับกัน Czar มีรูปลักษณ์ที่เหมือน Vespa PX 150 ซึ่งมีความเก่าแก่และคลาสสิกอย่างแท้จริง มีเบาะนั่งแบบชิ้นเดียวแบบบางและโครงสร้างแบบชิ้นเดียวพร้อมรูปแบบตัวถังที่เรียบง่าย ไฟหน้าแบบเก่า ไฟท้าย และกระจกมองหลังแบบวงกลมช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ย้อนยุคของ Czar

มอเตอร์ BLDC 2kW และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2.16kWh เป็นสิ่งที่ทำให้ Cosmo มีความเร็วสูงสุด 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถทำระยะทางทั้งหมดได้ที่ 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ในขณะเดียวกัน Comet และ Czar มีความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถทำระยะทางได้ที่ 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง Czar มีมอเตอร์ที่ทรงพลังที่สุด โดยให้กำลังสูงสุด 4kW ควบคู่ไปกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 3.024kWh ในขณะที่ Comet ได้รับมอเตอร์ BLDC 3kW และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 3.6kWh

Czar มีระบบกันสะเทือนแบบวินเทจลิงค์ด้านหน้า ในขณะที่ Cosmo และ Comet มีระบบกันสะเทือนแบบเทเลสโคปิกทั่วไป Czar ยังได้ใช้ระบบเบรกแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลัง แต่ Cosmo และ Comet จะใช้ดิสก์เบรกด้านหน้าส่วนด้านหลังนั้นเป็นดรัมเบรก

ทั้ 3 รุ่นนี้มาพร้อมกับแผงหน้าปัด LCD แบบดิจิทัลที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปสมาร์ทโฟน การติดตามแบบเรียลไทม์ การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ กุแจแบบ Keyless โหมดการขี่สามโหมดประกอบด้วย Eco, Normal และ Sport และยังมีระบบป้องกันการโจรกรรมอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand