Lightning Motorcycles ยื่นสิทธิบัตรการออกแบบ ADV ไฟฟ้าในประเทศจีน | Lightning , E-Bike , Adventure

Lightning Motorcycles ยื่นสิทธิบัตรการออกแบบ ADV ไฟฟ้าในประเทศจีน

หลังจากห่างหายจากการระบาดของโควิด-19 ไปเป็นเวลา 2 ปี Lightning Motorcycles ก็กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 บริษัทในแคลิฟอร์เนียได้ประกาศความร่วมมือกับ CBMM ผู้เชี่ยวชาญด้านไนโอเบียมของบราซิล และเปิดเผย Streetliner ต้นแบบที่ปิดไว้อย่างสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคม

ตอนนี้ดูเหมือนว่า Lightning ได้เผยสิทธิบัตรใหม่ล่าสุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบ ADV (Adventure) รุ่นใหม่ ที่เคยหลุดออกมาให้เห็นกันช่วง 11 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ไฟล์ดังกล่าวระบุว่า Richard Hatfield ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Lightning เป็นนักออกแบบเพียงคนเดียว แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ลึกไปกว่านี้อย่างเช่น ระบบส่งกำลัง มอเตอร์ แรงบิด-แรงม้า หรืออุปกรณ์ของ ADV ที่จะนำมาใช้ในโมเดลนี้

เท่าที่เห็นภาพวาดแสดงให้เห็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสไตล์ ADV vein แบบดั้งเดิมพร้อมบังโคลนหน้าแบบจงอยปากบนที่สูง สรีรศาสตร์ตั้งตรง และกระจกบังลมหรือชิลด์ที่เป็นมิตรกับการเดินทาง ยางที่เป็นปุ่มและล้อซี่ลวดรองรับ Lightning สำหรับงานออฟโรด ในเรื่องของชุดล้อไม่แน่ใจว่าจะใช้ขนาดเท่าไหร่ ถ้าหากมองตามภาพและให้เดาก็จะเป็น ด้าหน้า 19 นิ้ว ด้านหลัง 17 นิ้ว หรือ ด้านหน้า 21 นิ้ว ด้านหลัง 18 นิ้ว

ในตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเริ่มได้รับความสนใจจากกลุ่ม Adventure มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้นได้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด อุตสาหกรรมยานยนต์ต่าง ๆ ก็มีลูกเล่นในการสร้างรถใหม่ ๆ ที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในประเทศจีนเราทราบกันดีว่าเป็นประเทศแห่งอุตสาหกรรมในการผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย คู่แข่งของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Adventure ก็มีไม่น้อยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand