Bosch เปิดตัว E-Bike ABS ใหม่พร้อมโหมดหลายโหมดเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น | Bosch , ABS , E-Bike

Bosch เปิดตัว E-Bike ABS ใหม่พร้อมโหมดหลายโหมดเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

e-bike ABS ของ Bosch ติดตั้งฮาร์ดแวร์เบรกจาก Magura

เทคโนโลยีที่พบในรถจักรยานไฟฟ้าเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะเข้ามาช่วยในเรื่องของความปลอดภัยของผู้ขับขี่ แต่ก็ได้มีหลายคนที่มองมุมต่างออกไปเช่นการเพิ่มเทคโนโลยีเข้ามามากเกินไป จะทำให้ความรู้สึกการขับขี่ที่แท้จริงนั้นหายไป

แต่ความปลอดภัยคือสิ่งแรกที่ผู้ผลิตมักจะคำนึงถึงอยู่เสมอเป็นอันดับต้น ๆ ระบบป้องกันล้อล็กที่มีประสิทธิภาพที่ดีสามารถป้องกันได้ถึง 29 เปอร์เซ็นต์ของอุบัติเหตุทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานไฟฟ้าตามการทดสอบของ Bosch Accident Research ด้วยเหตุนี้ทาง Bosch ก็ได้เริ่มพัฒนา e-bike ABS สำหรับรุ่นปี 2023 ระบบ ABS e-bike ของ Bosch ใหม่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมได้แม้ในสภาวะเบรกฉุกเฉิน และลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ

ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับ E-Bike ในปัจจุบัน Bosch ได้มีการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์มามากกว่า 40 ปี ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Bosch กำลังคิดค้นเทคโนโลยีนี้เพื่อทำงานกับระบบเบรกของจักรยานไฟฟ้าด้วย ที่จริงแล้ว Bosch ได้นำเสนอ ABS สำหรับจักรยานไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2018 และตอนนี้ได้อัปเดตเทคโนโลยีนี้เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้ Bosch e-bike Systems นำเสนอ ABS ที่เล็กที่สุดที่เคยสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ด้วยการเปิดตัว ABS ใหม่ นอกจากนี้ Bosch ยังยืนยันว่ารถจักรยานไฟฟ้าเกือบทุกรุ่นอาจมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Bosch กล่าวว่าชุดควบคุมของ Bosch e-bike ABS รุ่นใหม่มีขนาดเล็กกว่า 77 เปอร์เซ็นต์และเบากว่ารุ่นก่อน 55% และด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้ผสานเข้ากับความสวยงามของ E-bikes ส่วนใหญ่ได้อย่างลงตัว

สำหรับ e-bike ABS ใหม่ Bosch มีโหมดต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละโหมดนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับความต้องการในการเบรกของ e-bikes ต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ขับขี่ eCargo ที่ติดตั้งระบบ ABS Cargo ของ Bosch จะได้รับประโยชน์จากการเบรกที่รวดเร็ว ปลอดภัย และแม่นยำยิ่งขึ้นแม้ในขณะที่รถที่มีการบรรทุกของมากจะได้ระบบ ABS Touring เพื่อการใช้งานที่สอดคล้องกัน

สายลุย Bosch ก็ยังมีให้กับ eMountain กับการขับขี่บนทางลูกรังและทางป่าเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจทุกครั้งที่ได้ใช้เบรก ABS Allroad ถูกสร้างขึ้นสำหรับการขี่แบบออฟโรดที่เรียบง่ายสำหรับนักขี่ที่ชอบการผจญภัย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด โหมด ABS Trail นั้นเน้นไปที่นักขี่ eMTB แนวสปอร์ตที่มักจะขี่บนเส้นทางทางเทคนิคและภูมิประเทศที่ท้าทาย ผู้ขับขี่สามารถสลับไปมาระหว่างโหมด ABS Allroad และ ABS Trail ได้ด้วยการพลิกสวิตช์ผ่านแอปหรือจอแสดงผล e-bike ซึ่งทำให้สิ่งต่างๆ ดียิ่งขึ้นไปอีก