VERGE เริ่มต้นการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TS ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ |

VERGE เริ่มต้นการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TS ที่เป็นนวัตกรรมใหม่

Verge กำลังวางแผนการมาถึงของ TS electric แบบ Nakedbike ที่จะวางขายที่แรกในสหราชอาณาจักร Verge TS ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีล้อหลังแบบไม่มีดุมล้อเพิ่งเริ่มเข้าสู่การผลิต และคาดว่าจะมีการส่งมอบครั้งแรกภายในเวลา 1-2 เดือน

Verge เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากฟินแลนด์ ทางค่ายได้บอกมาว่า TS จะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับรถไฟฟ้าระดับสูง มันเป็นรถที่ดูแปลกตาด้วยส่วนท้ายที่สั้น ฐานล้อที่ยืดยาว และจุดเด่นคือไม่มีดุมล้อหลังอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้

หลายคนคงสงสัยว่าแล้วมันจะทำงานอย่างไร ทางผู้ผลิตเองได้ศึกษาค้นคว้าเทคโนโลยีนี้มาตั้งแต่เดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้วซึ่งใช้แรงผลักของแม่เหล็กไฟฟ้าภายในขอบล้อเพื่อหมุนส่วนนอกของขอบล้อนั่นเอง

อีกส่วนที่ชัดเจนของความสวยงามของ TS คือแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมันมีความจุที่น่าประทับใจ 20.2kWh ซึ่งมากกว่าความจุปกติของแบตเตอรี่ของ Energica Experia 0.6kWh และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 240-320 กิโลเมตรเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ตัวมอเตอร์เองก็น่าประทับใจ แรงบิดสูงสุด 1000Nm และกำลังขับ 102kW (136 แรงม้า) ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันถึงได้มีความเร็วใจ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบาย ๆ และทำความเร็วจาก 0-160 กิโลเมตร เพียงแค่ 4 วินาทีเพียงเท่านั้น มีโหมดการขับขี่ถึง 4 โหมดด้วยกันได้แก่ Eco, Highway, Max และกำหนดค่าเอง

Spencer Cutler ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Verge กล่าวว่า “จักรยานยนต์ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีของเราเอง แม้แต่ระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ก็ผลิตขึ้นเองภายในบริษัท เรามีแผนที่จะวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในปีหน้า และยังสามารถสั่งจองล่วงหน้าด้วยระบบออนไลน์ได้” ซึ่งราคานั้นทางผู้ผลิตได้ออกมาบอกตัวเลขคร่าว ๆ แล้วว่าอยู่ที่ 30,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 1,300,000 นั่นเอง