MS01 ผลิตภัณฑ์ e-bike รุ่นใหม่ ที่ทาง Honda x MUJI ร่วมออกแบบกับทางค่ายในญี่ปุ่น |

MS01 ผลิตภัณฑ์ e-bike รุ่นใหม่ ที่ทาง Honda x MUJI ร่วมออกแบบกับทางค่ายในญี่ปุ่น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านๆมา หรือแม้แต่ในปี 2022 นี้ วงการตลาดยานยนต์ ของหลายๆ ค่าย ต่างก็มีกลยุทธ์ที่ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกันกับทางค่ายใหม่ๆ ที่เห็นได้ชัดจากในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปิดตัวออกมาในปัจจุบัน และอีกหนึ่งค่ายใหญ่ Honda OEM ร่วมมือกับทาง MUJI ของญี่ปุ่นในการออกแบบ e-bike รุ่นใหม่ ที่มาในชื่อรุ่น MS01 ที่เป็นโมเดลรถ e-bike ที่เรียบง่ายและดูทันสมัย

 

สำหรับ MUJI คือแบรนด์ของญี่ปุ่นที่มีดีไซน์มาแบบมินิมัลลิสต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของทางค่ายเอง ที่มีความ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ ของ MUJI ออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบของโมเดล MS01 นี้ ในขณะที่ทางค่าย Honda ได้เป็นฝั่งที่พัฒนาตัวเครื่องยนต์มอเตอร์และวิธีการใข้งานกับ e-bike MS01  นี้ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานได้แค่เพียงคนเดียว

 

e-bike MS01 มาพร้อมกับตัวบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดที่ 400W และแบตเตอรี่ขนาด 48V ไว้ข้างใน โดยแบตเตอรี่สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย เพื่อใช้งานในการชาร์จ โดยสามารถใช้งานความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ประมาณ 15 ไมล์ ต่อชั่วโมง จึงเหมาะสำหรับการเดินทางในพื้นที่เล็กๆเท่านั้น ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว จะทำให้คุณสามารถเดินทางได้ราวๆ 40 ไมล์ ซึ่งมีประโยชน์มากหากคุณอาศัยอยู่ใกล้กับที่ทำงาน ไปโรงเรียน หรือไปทำธุระ ที่มีความเอนกประสงค์เป็นอย่างมาก และตัวรถที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งนี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการยานพาหนะคันเล็กๆไว้ใช้งานในระยะทางใกล้ๆ เพื่อลดการใช้งานเครื่องยนต์หรือการปล่อยมลพิษสูงๆ ได้

 

สำหรับ e-bike MS01 ในปัจจุบันโมเดลนี้ มีการเปิดตัวจัดจำหน่ายมาเฉพาะในตลาดของทางประเทศจีนเท่านั้น โดยเปิดตัวราคาขายมาที่ในราคา 4,980 หยวน หรือประมาณที่ 26,892 บาท 


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand