Jedi Motor บริษัทผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศจีนที่น่าสนใจ |

Jedi Motor บริษัทผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศจีนที่น่าสนใจ

Jedi Motor ได้ออกมาพิสูจน์ว่าบริษัทผู้ผลิตรถจากประเทศจีนได้มีการพัฒนาและมีความก้าวหน้าในเรื่องของเทคโนโลยีและยานยนต์ไม่แพ้ชาติใดด้วยการเปิดตัวโมเดลที่น่าสนใจอย่าง Jedi FR750 Roadster สุดหล่อ

จำนวนผู้ผลิตจีนกำลังขยายตัวในอัตราตัวเลขในการผลิตรถจักรยานยนต์ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จะเกลื่อนตลาดจีน และมีความเติบโตที่สูงขึ้น แต่ทางค่าย Jedi นั้นต้องการที่จะสร้างจุดเปลี่ยนความคิดผู้ใช้ที่มีความต้องการเพียงแค่สกู๊ตเตอร์ที่มีเพียงแค่ความสะดวกสบายเพียงเท่านั้น

ผู้คนทั่วโลกส่วนใหญ่ราว ๆ 80% นั้นมักจะมองว่าประเทศจีนมีดีเพียงแค่การก็อปปี้รถจากค่ายดังมาสร้างในแบรนด์ใหม่ของตัวเอง แต่ค่ายใหญ๋อย่างมังกรฟ้าอย่าง CFMoto และ Voge ก็ได้ทำให้เห็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดนของผู้ผลิตจีนว่าประเทศจีนไม่ได้ดีเพียงแค่ในเรื่องของการก็อปปี้เพียงเท่านั้น และยังสามารถส่งออกไปยังตลาดยุโรปจนติดตลาดได้เช่นกัน

หลังจากนั้นผู้ผลิตจากจีนก็ได้มีความมั่นใจสูงขึ้น พัฒนาโมเดลใหม่ออกมาเรื่อย ๆ ทั้งรายใหญ่และรายย่อยเช่น เดียวกับค่ายน้องเล็กอย่าง Benda และ Zontes ได้นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่น่าสนใจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดบริษัทน้องใหม่อย่าง Jedi Motor ก็ได้เปิดตัวรถในพิกัด 750cc อย่าง FR750 ซึ่งเป็น Roadster รุ่นใหม่ของทางค่าย มีไฟหน้าแบบ LED ตัวถังที่เน้นรูปแบบไปทาง Neo-Retro

ตัวรถนั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 730cc ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 81 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที ได้รับการพัฒนาและสร้างโดย Suter บริษัทสัญชาติสวิส ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านแชสซี MMX 500 สองจังหวะและแชมป์โลก Moto2 ที่ชนะการแข่งขัน

ใส่ยางของ Pirelli, ระบบกันสะเทือน KYB, แผงหน้าปัด TFT เต็มรูปแบบและเบรก Brembo ก็ต้องบอกว่าของที่ Jedi Motor ให้มานั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช้ของภายในประเทศที่มีอยู่จากทางค่ายในประเทศจีนก็ตาม ซึ่งหลายสำนักข่าวตีราคาของ FR750 นี้จะมีราคาอยู่ที่ 5,500 ปอนด์ หรือราว ๆ 237,000 บาท นั่นเอง

และในปัจจุบัน Jedi Motor ก็ไม่ได้มีโมเดลเดียวที่สร้างความประทับใจ ทางค่ายเองก็ยังรถ Sport อย่าง GT Tourer ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม มีอุปกรณ์ครบครันพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 750cc แบบเดียวกัน และยังมีโมเดลอื่น ๆ อีกมากมาย

และยังไม่หมด Jedi KR750 Vision ซึ่งเป็นแนวคิดที่เปิดเผยเมื่อปีที่แล้วซึ่งได้รับการตอบรับว่าเป็นรถที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยบล็อคเครื่องยนต์ 750cc และเป็นรถ Sportbike ขนาดกลางที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงาม ซึ่งมีรูปทรงดูคล้ายกับ KTM RC8


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand