Zontes ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนเตรียมรุกเข้าตลาดอินเดีย | Zontes

Zontes ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนเตรียมรุกเข้าตลาดอินเดีย

ไม่น่าแปลกใจเลยที่จีนเป็นที่ตั้งของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่และรายย่อยหลายร้อยราย ตั้งแต่ของเลียนแบบที่คลุมเครือไปจนถึงแบรนด์ที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมระดับโลก ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถจักรยานยนต์ที่ผลิตในจีนจะคงอยู่ต่อไป และบางรุ่นก็มีตลาดทั่วโลกที่เล็งเห็นไว้อยู่แล้ว

หนึ่งในแบรนด์ดังกล่าวคือ Zontes ผู้ผลิตที่ขึ้นชื่อเรื่องรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางในสไตล์ที่หลากหลาย ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตจีนได้ตั้งร้านค้าในประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียและบางส่วนของยุโรป ในครั้งนี้ บริษัทมีแผนการที่แน่วแน่ในการแทรกซึมตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกนั่นคือประเทศอินเดีย จักรยานยนต์ของ Zontes นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตลาดอินเดียเนื่องด้วยมีราคาที่ถูก แถมบางรุ่นก็มีดีไซน์ที่สวยไม่แพ้รถตลาดในเอเชีย

BikeDekho สิ่งพิมพ์ด้านยานยนต์ของอินเดียได้กล่าวว่า Zontes มีแผนที่จะปล่อยโมเดลทั้งหมดราว ๆ 5 รุ่นในอินเดีย มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้คาดว่าจะมีขนาดความจุตั้งแต่ 125cc ถึง 310cc ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นที่เขาเองได้เคยขับขี่มาบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็น 125G , 310R2 , 210X2 GP และ 310T2

เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพของ Zontes นั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว เครื่องยนต์ 125cc ให้กำลัง 15 แรงม้า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขังขี่ในเมืองที่มีการจารจรติดขัดมาก และสำหรับในรุ่น 310 ที่ใหญ่ขั้นกว่ามีกำลังอัดแน่นมากขึ้นด้วยเครื่องยนต์ 312cc 35 แรงม้า Zontes มีความมั่นใจที่จะท้าชนค่ายส้มจี๊ดอย่าง KTM กับโมเดล 390 เนื่องจากเครื่องยนต์บล็อคนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกันกับ BMW ในโมเดล G 310 และมี TVS เข้ามาร่วมพัฒนาด้วยเช่นกัน

Zontes มีความตั้งใจที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังทั่วโลก ด้วยรถที่ดีราคาเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน แน่นอนนั่นหมายถึงในตลาดประเทศไทยด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand