LM Creations Kit แปลง BMW R Series รุ่นเก่าให้เป็นไฟฟ้า | BMW , R Series

LM Creations Kit แปลง BMW R Series รุ่นเก่าให้เป็นไฟฟ้า

รถจักรยานยนต์ R series ของ BMW ได้กลายเป็นสัญลักษณ์เดียวกับแบรนด์ Bavarian ตั้งแต่ฝาสูบเครื่องยนต์ไปจนถึงถังน้ำมัน และรถในตระกูล R ก็ได้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่โดดเด่นที่สุดบางรุ่นในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

เนื่องด้วยกฎการปล่อยมลพิษยังคงเข้มงวดมาขึ้นเรื่อย ๆ เครื่องยนต์เดิม ๆ ก็ล้มหายตายจากไปพร้อมกับโมเดลในยุคนั้น นอกจากจะมีคนบางกลุ่มที่จะนำซากรถเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วนำมาสร้างใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเช่นการนำมอเตอร์ไฟฟ้ามาแปลงให้อยู่ในโมเดลนั้น ๆ

LM Creations กลุ่มนักประดิษฐ์ชาวดัตช์ ได้มีความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก พวกเขาได้คิดค้นวิธีประกอบด้วยหน่วยพลังงาน ชุดแบตเตอรี่ และเครื่องชาร์จไฟฟ้าแปลงให้เป็น BMW EV เปลี่ยน Beemer ที่ชับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Boxer ให้กลายเป็นรถไฟฟ้าที่มีขุมกำลังมอเตอร์ 72V ให้กำลังสูงสุด 20kw (26.8 แรงม้า) และยังคงความสวยงามแบบเดิมไว้อย่างไม่ขาด โช้คหน้าเป็นแบบหัวกลับ โช้คหลังเดี่ยว ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์เบรกของ Bybre ส่วนด้านหลังนั้นเป็นดรัมเบรก

แบตเตอรี่ขนาด 4.3 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะป้อนหน่วยพลังงาน 72 โวลต์ สามารถทำระยะทางได้ 80 กิโลเมตร รูปทรงยังคงรักษาความเป็นรถในตระกูล R ของ BMW ไว้ได้ดีโดยตัวถังหลอกจะหล่อขึ้นจากไฟเบอร์กลาสเคลือบด้วยเจล ให้อารมณ์สุดคลาสสิก และทางทีมงานยังเคลมไว้อีกว่ามอเตอร์และแบตเตอรี่นี้จะสามารถชาร์จได้มากกว่า 2,000 ครั้ง และอายุการใช้งานสามารถใช้ได้ถึง 160,000 กิโลเมตร เลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand