Norton ประกาศว่า Commando 961 ใหม่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้!!! |

Norton ประกาศว่า Commando 961 ใหม่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้!!!

นับตั้งแต่ TVS ของอินเดียซื้อ Norton แบรนด์รถจักรยานยนต์ชื่อดังของอังกฤษในเดือนเมษายน 2565 ก็ได้ปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่และขยายฐานการตลาด Norton เข้าประเทศอินเดีย TVS ได้เปิดสำนักงานใหญ่ของบริษัท Solihull และจ้างพนักงานระดับสูงคนใหม่

ล่าสุด เราได้เห็นการปะทุ V4SV ของ Norton แล้ว แต่การอัปเดต Commando 961 กลับยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก ชื่อ "Commando" มันได้สร้างขึ้นมานานพอสมควร ต้องย้อนกลับไปเมื่อในช่วงปีของ 60-70 Norton ก็ได้มี Commando 750 และ Commando 850 แต่ Commando 916 นั้นเป็นผลผลิตของรัชสมัยของ Stuart Garner ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ใครที่เป็นสาวกของ Norton นั้นจะมีอารมณ์เดียวกันกับคนที่ชื่นชอบ Vespa ที่ถึงแม้รถจะมีดีไซน์ที่เก่า หรือจะมีแพลตฟอร์มของค่ายอื่น ๆ มาเรื่อย ๆ เสน่ห์หรือเอกลักษณ์ที่ชอบก็ไม่มีอะไรเทียบเท่า

John Russell CEO ของ Norton ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า "ผมนึกภาพไม่ออกว่าถ้า Norton ไม่มี Commando อยู่ในค่ายตั้งแต่ตอนนั้น ก็คงไม่มีโมเดลเรือธงของทางค่าย มาถึงในยุคสมัยใหม่ วิวัฒนาการการผลิตรถต่าง ๆ ได้มีความก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ เชื่อว่า Commando ในยุคสมัยใหม่นั้นจะทำออกมาตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบโมเดลนี้อยู่แล้ว และเราหวังว่าจะเจาะกลุ่มตลาดทั่วโลกได้อีกด้วย"

จากภาพ Commando 961 ยังคงเอกลักษณ์ของ Cafe Racer แบบดั้งเดิม ไฟท้ายที่เป็นแบบฝังเข้าไปด้านในตัวรถซึ่งน้อยมากที่จะเห็นการออกแบบแบบนี้ออกมา มีความแตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ โดยได้มีการสร้างจากวัสดูคาร์บอนที่มีน้ำหนักเบา ตัวรถคุมโทนสีเงินสว่าง ท่อไอเสียคู่ โช้คหน้าคาดว่าจะใช้แบบหัวกลับสีทองจาก Ohlins


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand