ทำลายสถิติโลกขี่ไป 13 ประเทศในหนึ่งวันด้วย MV Agusta Turismo Veloce | MV Agusta , Turismo Veloce

ทำลายสถิติโลกขี่ไป 13 ประเทศในหนึ่งวันด้วย MV Agusta Turismo Veloce

Valerio Boni นักข่าวรถมอเตอร์ไซค์ขาวอิตาลี และ MV Agusta กำลังวางแผนอย่างหนักเพื่อที่จะทำลายสถิติโลกกับโมเดล MV Agusta Turismo Veloce หลายคนอาจจำ Boni ได้ในอีกบทบาทอย่างนักขับขี่ทางไกลที่เดินทางออกจากสวีเดนได้ระยะทางรวม 2,003 กิโลเมตร ภายใน 24 ชั่วโมง เขาเดินทางผ่าน 11 ประเทศต่าง ๆ และผู้ผลิตยางรถยนต์ Bridgestone ซึ่งติดตั้ง T32 ให้กับ Turismo Veloce ที่เขาใช้ในการขับขี่ ถือว่าทำงานได้ดีเลยทีเดียว

และเมื่อไม่นานมานี้ วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2565 Thierry Sarasyn นักข่าวชาวเบลเยี่ยม ตัดสินใจลองทำลายสถิติของ Boni ซึ่งใช้โมเดลและอย่างแบบเดียวกับ Boni โดยเขาตั้งเป้าหมายไว้ที่ 14 ประเทศใน 24 ชั่วโมง

ซึ่งประเทศที่ Sarasyn จะผ่านนั้นก็จะมี สาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกีย ฮังการี โครเอเชีย สโลวีเนีย อิตาลี ออสเตรีย ลิกเตนสไตน์ สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี ฝรั่งเศส ลักเซมเบิร์ก เบลเยียม และฮอลแลนด์ ตามลำดับ ถ้าหากเขาได้ผ่าน "ลักเซมเบิร์ก" ไปได้ก็แสดงว่าเขาเองได้ทำลายสถิติเดิมของ Boni ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

แน่นอนว่ากลยุทธ์มีความสำคัญอย่างเหลือเชื่อ Sarasyn กล่าวถึงวิธีวางแผนของเขาก่อนการทดลองว่า "ฉันหวังว่าจะได้รับแสงแดดมากที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ ฉันกำลังขี่ในวันอาทิตย์ซึ่งหวังว่าจะมีการจราจรน้อยลง และแสงแดดเริ่มขึ้นเร็วทางทิศตะวันออก ฉันควรจะได้แสงสว่างจากพระอาทิตย์ประมาณ 19 ชั่วโมงในทริปนี้”

ในที่สุด Sarasyn ก็ได้ทุบสถิติเดิมไปด้วย 13 ประเทศ ด้วยเวลาเพียง 19 ชั่วโมง 43 นาที เขาใช้ระบบ Legends Tracking ที่เป็นระบบจำข้อมูลของระยะทางและจะคำนวนค่าเฉลี่ยทั้งหมด ระยะทางของ Sarasyn ทำได้ 1,808 กิโลเมตร สั้นกว่า Boni ไปเล็กน้อยแต่ก็สามารถข้ามประเทศไปได้มากกว่า 2 ประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand