BMW CE-04-P และ F 850 ​​GS-P ที่มาในร่างของรถนักดับเพลิง | BMW , CE-04-P , F 850 ​​GS-P

BMW CE-04-P และ F 850 ​​GS-P ที่มาในร่างของรถนักดับเพลิง

BMW Motorrad ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษมาเป็นเวลานานเพื่อใช้ในการป้องกันอัคคีภัยและการลาดตระเวนของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และรุ่นล่าสุดในปี 2565 Interschutz 2022 ซึ่งเป็นงานหกวันที่จัดโดยสมาคมดับเพลิงของเยอรมันในเมืองฮันโนเวอร์ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565 Interschutz จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านดับเพลิงจากทั่วทุกภูมิภาค และหลายคนจะได้เห็น BMW CE-04-P และ F 850 ​​GS-P ที่เปิดตัวใหม่อย่างใกล้ชิด

CE-04-P เปิดตัวครั้งแรกในร่างของรถตำรวจ BMW ที่ Milipol Paris ในปี 2564 ในขณะที่สหภาพยุโรปและประเทศอื่น ๆ ที่ BMW ใช้งานอยู่เริ่มเปลี่ยนรถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สับดาปกลายมาเป็นรถไฟฟ้าแทน CE-04 ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับสายงานโดยเฉพาะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มดับเพลิงที่สามารถประหยัดพื้นที่และสามารถชาร์จได้ตลอดเวลาเอาออกมาเมื่อมีเหตุจำเป็น สามารถไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว

ทุกอย่างจะเหมือนกับ CE-04 ธรรมดา แต่ CE-04-P จะเพิ่มในเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเหตุฉุกเฉินเข้ามา เช่น ไฟไซเรน สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงที่สะดุดตา และก็อาจจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงเบื้องต้นอยู่บริเวณท้ายรถ

กล่องกันน้ำด้านบน จอแสดงผล LED ที่ตั้งโปรแกรมได้ที่สามารถส่งข้อความไปยังด้านหลังซึ่งสามารถแสดงข้อความในหลายภาษา กระจกบังลมทรงสูง และไฟ LED โดยรอบ รวมถึงไฟเตือนด้านหน้าเพื่อเตือนผู้อื่นในพื้นที่ให้ทราบ

ส่วนอีกรุ่น BMW F 850 ​​GS-P  ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สามารถขับขี่แบบออฟโรดได้ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในบางสถานการณ์ โมเดลนี้ยังมีระบบไฟที่ต่อแยกออกจากตัวรถเพื่อสามารถใช้วิทยุสื่อสารได้ในขณะที่ยังไม่เสียบกุญแจ F 850 ​​GS-P ยังมีส่วนควบคุมแบบใหม่บนแฮนด์จับเพื่อสั่งงานสัญญาณ ไฟทำงาน และวิทยุของตัวรถมาพร้อมกับชุดกระเป๋าแข็งสำหรับพกพาอุปกรณ์ที่จำเป็นในบางสถานการณ์


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand