ภาพวาดจากสิทธิบัตรสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในร่างของ Burgman จาก Suzuki | Suzuki , Burgman , E-Bike

 

ภาพวาดจากสิทธิบัตรสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในร่างของ Burgman จาก Suzuki


การพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Suzuki กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และภาพวาดสิทธิบัตรได้รับการเปิดเผยซึ่งแสดงให้เห็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่คล้ายกับ Burgman

Suzuki กำลังเดินทางเข้ามาถึงการพัฒนาโฒเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง แน่นอนว่ามันคือจุดเริ่มต้นที่จะเป็นจะมีการพัฒนาโมเดลสกู๊เตอร์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปเรื่อยๆ จากภาพวาดที่ตีพิมพ์ใน Cycle World ดูเหมือนจะแสดงให้เห็นรุ่นไฟฟ้าของสกู๊ตเตอร์ที่อยู่ในร่างของ Burgman ของ Suzuki ไม่ใช่ในฐานะ 400cc แต่จะเทียบเท่า 125 แบบทั่วไปเพื่อเน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก

แน่นอนว่าการสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นจะคำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นอันดับแรกมากกว่าที่จะเน้นในเรื่องของสมรรถนะ อีกอย่างในตอนนี้ Suzuki ก็ได้ถอนตัวเองออกจากการแข่งขันไปแล้วมากมายหลายรายการเหลือเพียงแต่ รถวิบากของสหรัฐฯ และของ Endurance World Championship

เหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการถอนตัวของ Suzuki จาก MotoGP คือการผลักดันเงินให้มากขึ้นเพื่อพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าเนื่องจากคู่แข่งในโซนเดียวกันอย่าง Honda ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า PCX และจักรยานยนต์วิบากไฟฟ้าสำหรับเด็ก นอกจากนี้ยังมีรถวิบากไฟฟ้าต้นแบบขนาดเต็ม เช่นเดียวกับ KTM ซึ่งมี E-Duke อยู่ระหว่างทาง และ E-Pilen จาก Husqvarna กลับไปที่ญี่ปุ่น และเราพบว่า Kawasaki เพิ่งเปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับเด็ก และ Yamaha ก็มีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้เลือกมากมายทั้งในยุโรปและเอเชีย Suzuki ต้องตามให้ทันซึ่งเชื่อว่า 'E-Burgman' จะเป็นโมเดลเริ่มต้นของ Suzuki ที่ดีเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand