Roam Motors ส่งการออกแบบใหม่สำหรับ Electric City Bike สไตล์คลาสสิก |

Roam Motors ส่งการออกแบบใหม่สำหรับ Electric City Bike สไตล์คลาสสิก

อาจจะไม่คุ้นหูมากเท่าไหร่กับค่าย Roam Motors ซึ่งเป็นการเริ่มต้นลุงทุนระหว่างเคนยา-สวีเดนและเป็นหุ้นส่วนกับ Uber แต่ยังครองตำแหน่ง 100 บริษัทที่มีอิทธิพลมากที่สุดของนิตยสาร Time ในปี 2565

Roam Motors มีความแตกต่างจาก Harley-Davidson และ Energica ตรงที่ Roam นั้นเหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและด้วยประสิทธิภาพที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่อีกด้วยและการออกแบบที่ใช้ประโยชน์ได้จริงแต่ในเมือง และเมืองที่ใช้เป็นหลักๆ นั้นขะเริ่ม Startup ในประเทศ เคนยา กานา ไนจีเรีย เซียร์ราลีโอน ยูกันดา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

ในตอนนี้ก็ได้มีการทดสอบนำร่องเป็นที่เรียบร้อยแต่โมเดลนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบและปรับปรุงใหม่ ภาพวาดล่าสุดที่ส่งมาในสหภาพยุโรปแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าของโครงการนี้ ภาพวาดใหม่เผยให้เห็นเค้าโครงแบตเตอรี่คู่ที่ใหญ่ขึ้นพร้อมที่จับสำหรับการถอดออกง่าย Roam อ้างว่าจักรยานไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ถึงราวๆ 200 กิโมเดมตรเลยทีเดียว สามารภทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สวิงอาร์มเหล็กกล้าแบบท่อ โช้คคู่ และโช้คหน้าแบบธรรมดา ระบบเบรกเป็นแบบดรัมทั้งหน้าและหลัง แถมท้ายมีที่เก็บสัมภาระเพื่อใส่ของหรือนำไปสร้างรายได้อย่างอาชีพ Delivery ได้สบายๆ แถมไม่พอบริเวณที่เป็นถังน้ำมันนั้นก็ยังสามารถใส่สัมภาระได้อยู่เล็กน้อยด้วยเช่นกัน

Roam Motors ได้มีการเปิดสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วเริ่มต้นที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 53,000 บาท แบตเตอรี่คู่ราคา 72,500 บาท ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบความแน่นอนของแบตเตอรี่และขั้นตอนการออกแบบใหม่อยู่เรื่อยๆ เชื่อว่าจะมีล็อตแรงที่จัดส่งสำหรับผู้สั่งจองในช่วงปลายปี 2565


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand