Dayi E-Odin Pro เหมือนรถ E-Streetfighter ที่มาพร้อมกับความสนุกสนานเพียบ |

Dayi E-Odin Pro เหมือนรถ E-Streetfighter ที่มาพร้อมกับความสนุกสนานเพียบ

ในขณะที่ยุโรปเพิ่งอนุมัติการยุติการขายยานยนต์สันดาปในปี 2035 และอีกไม่นานรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ทำให้ผู้ผลิตลายย่อยเริ่มหันมาสร้างรถที่ขับเคลื่อนไฟฟ้ากันมากมากขึ้น ด้วยราคาที่ถูกกว่าและได้ประสิทธิภาพที่เต็มกว่า

Dayi Motor ผู้ผลิตในจีนที่เพิ่งเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ชื่อว่า E-Odin Pro เมื่อมองแวบเดียว E-Odin Pro นั้นดูค่อนข้างพิเศษกว่าโมเดลอื่นๆ อาจจะเป็นด้วยเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่เหมือนกับรถในสไตล์ Streetfighter ไฟหน้าของมันเกือบจะเหมือนกับของ BMW S 1000 R มีรูปร่างที่เล็กเน้นการสัญจรภายในเมืองที่ง่ายต่อการควบคุม

ในแง่ของประสิทธิภาพ มันส่งกำลังคล้ายกับเครื่องยนต์ 125cc โดยมีกำลังขับต่อเนื่อง 10kW มอเตอร์ดุมล้อหลังให้ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมให้ระยะทางสูงสุด 210 กิโลเมตร ที่ชาร์จแบบออนบอร์ดแบบคอนเนคเตอร์ 2 ช่วยให้เปิดเครื่องชาร์จ E-Odin ได้ง่ายและสะดวกต่อการชาร์จ ตัวเลขเหล่านี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ข้อมูลของแบตเตอรี่และมอเตอร์ ก็ต้องมารอดูกันอีกครั้งกับการทดสอบจริงบนท้องถนน

สิ่งที่ทำให้ Dayi E-Odin น่าสนใจยิ่งขึ้นก็คือเกียร์ 3 สปีดพร้อมเกียร์ถอยหลัง ขับเคลื่อนด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ในขณะที่ดิสก์เบรกหน้าคู่ โช้คหน้าแบบหัวกลับหรือ Upsidedown โดยรวมแล้ว Dayi E-Odin เป็นจักรยานยนต์ที่หนักมาก โดยชั่งน้ำหนักได้ 197 กิโลกรัม ปัจจุบัน E-Odin ได้รับการรับรองในยุโรปแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศราคาและความพร้อมจำหน่ายใดๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand