Yamaha เตรียม Niken ลงแข่งในรายการ Italian Hill Climb Championship | Yamaha , Niken

Yamaha เตรียม Niken ลงแข่งในรายการ Italian Hill Climb Championship

หลายคนอาจจะลืมชื่อของ Niken ไปแล้วเพราะ Yamaha ส่วนใหญ่จะมุ่งพัฒนารถที่ติดตลาดมากที่สุดอย่าง MT-09, Tracer 9 GT และ XSR900 จึงไม่มีการพัฒนาในโมเดล Niken อย่างใด แต่ล่าสุดเมื่อสารถึงหูทีม Yamaha ว่า Trike Motorcycle ที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดในโมเดลรถ 3 ล้อ ได้เข้าร่วมรายการ Italian Hill Climb Championship (CIVM) ในปี 2022. ทาง Yamaha ก็ได้เริ่มเดินหน้าพัฒนา Niken เพื่อที่จะลงแข่งขันในรายการนี้เช่นกัน

ทีเด็ดของ Niken อยู่ที่เครื่องยนต์ CP3 ขนาด 847cc แถมมีเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheel (LMW) ของ Yamaha ยังให้การยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้นขณะเข้าโค้งและเบรกในเวลาเดียวกัน โช๊คหัวกลับคู่ของ Niken กลไกการบังคับเลี้ยวแบบสองเพลาของ Ackermann ระบบกันสะเทือนขนาดใหญ่ ล้อขนาด 15 นิ้ว ช่วยทำให้ตัวรถสามารถทำองศาโค้งได้ 45 องศาอย่างสบายๆ

Team Blue ติดตั้ง Niken ด้วยอะไหล่แท้ Yamaha Technology Racing (GYTR) และอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มความว่องไวและประสิทธิภาพที่ทรงพลังพร้อมที่จะพิชิดเนินเขาที่แสนโหดโดยมีผู้ขับขี่เป็น Luca Pedersoli ได้ขับ Niken ในรอบ Perugia ของการแข่งขันชิงแชมป์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2022 แชมป์ Supersport ของอิตาลีและ Luca Salvadori รองแชมป์ Superbike สี่สมัยของอิตาลี และมีการเตรียมความพร้อมในรอบ Spoleto วันที่ 17 กรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Niken ได้เข้าร่วมกิจกรรมพิชิดเขาสุดโหด ในปี 2021 Mark Forsyth นักข่าวด้านมอเตอร์ไซค์มือเก๋าได้ขับ Sidecar ของ Yamaha ลุย Barbon Hillclimb ในเคิร์กบีลอนสเดล ประเทศอังกฤษ

Forsyth ยอมรับว่า “ฉันคิดว่า Niken เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ ถ้าฉันกล้าหาญกว่านี้ 80 เปอร์เซ็นต์ ฉันจะได้ใช้ประโยชน์จากรถคันนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ…มันเป็นรถที่เหมาะสำหรับการปีนเขาอย่างแน่นอน แค่ต้องการนักบินที่อายุน้อยกว่าและมีความกล้ามากกว่านี้”

Niken เริ่มมีบทบาทในวงการ Motorsport เชื่อว่าในอนาคตหากโมเดลนี้สามารถสร้างผลงานหรือคว้างรางวัลใดๆ มาก็จะเป็นรถที่มีเรื่องราวและจะมีผู้สืบสารต่อในการพัฒนาครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามรอชมความมันส์ในรายการ Italian Hill Climb Championship ปี 2022 ได้เลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand