BMW R 18 แปลงโฉมมาในสไตล์ใหม่ ผลงานการผลิตของทาง Andrea Radaelli | BMW

 

BMW R 18 แปลงโฉมมาในสไตล์ใหม่ ผลงานการผลิตของทาง Andrea Radaelli 

BMW R 18 ถูกแปลงโฉมมาใหม่ ที่มาเป็นรถจักรยานยนต์ในสไตล์รถคาเฟ่ช็อปเปอร์ ที่ได้รับมอบหมายจาก Raffaello Polchi เจ้าของ Officine Riunite Milanesi ซึ่งเป็นโครงการผลิตผลของ Andrea Radaelli ที่ผู้สร้างในผลงานของ Radikal Chopper BMW แต่ Radaelli ได้ถูกแปลงโฉมมาใหม่ ให้ตัวรถมอเตอร์ไซค์ได้มีเอกลักษณ์ที่ดูวินเทจมาในยุคของ 1920-1940 โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะอย่างยิ่ง โดยใช้วัสดุที่มาในโทนสีทองเหลือง และผสมวัสดุไม้เพื่อได้ภาพลักษณ์ของความคลาสสิกตามยุคที่เหมาะสมและลงตัวดูมีเอกลักษณ์เฉพาะไปอีกแบบ

โดย Andrea Radaelli ที่เป็นผู้สร้างในผลงานชิ้นนี้ ได้ทำการออกแบบมาในภาพสเก็ตช์ และทาง Radaelli ได้ลงมือสร้างมาเกือบทุกอย่างด้วยงานมือ ที่ยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือล้อกลึงเหล็กแท่ง ที่ออกแบบโดย Radikal Choppers BMW ที่ติดตั้งจานเบรกและคาลิปเปอร์แบบคัสตอม ที่ผลิตขึ้นเองแบบคัสตอมด้วยเช่นกัน ส่วนท้ายที่ดูโดดเด่นด้วยเช่นกันโดยได้ผลิตและทำจากไม้มะฮอกกานีแบบทำมือและวัสดุสเตนเลสขัดเงา ถอดบังโคลนและแผงด้านข้างออก และลดขนาดถังมาให้เป็นแบบถังรูปทรงใหม่ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ส่วนหน้าติดตั้งโช้คเดี่ยวรองรับระบบกันสะเทือนที่ทันสมัย ชุดอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยรักษาความสะดวกสบายในการสตาร์ทด้วยไฟฟ้า และการใช้พลังงานเชื้อเพลิง แม้จะมีการเสริมตัวโลหะมาอย่างหนัก แต่โมเดลนี้ที่ถูกแปลงโฉมมาใหม่ ก็มีน้ำหนักเบากว่า BMW R 18 ถึง 220 ปอนด์ เลยทีเดียว โดยผลงานชิ้นนี้ ได้ถูกเปิดตัวยลโฉมตัวจริงไปแล้วที่งาน Top Marques ในโมนาโก เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand