QJ Motor เตรียมปล่อยโมเดลรถสาย Touring รุ่นใหม่ ที่จะมาในคลาส 400cc | QJ Motor

QJ Motor เตรียมปล่อยโมเดลรถสาย Touring รุ่นใหม่ ที่จะมาในคลาส 400cc

Qianjiang ค่ายผู้ผลิตจากประเทศจีนที่ดูเหมือนจะไม่เคยหยุดความคิดการพัฒนาเกี่ยวกับการผลิตรถจักรยานยนต์ในรุ่นใหม่ๆ ออกมา โดยทาง QJ Motor บริษัทที่รับผิดชอบในการผลิตจักรยานยนต์ของแบรนด์ Benelli ก็ได้ปล่อยรถรุ่นอื่นๆออกมาเช่นกัน โดยคราวนี้มาในรูปแบบของรถสาย Touring ที่เน้นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนคู่ขนานที่มาในรุ่นขนาด 400cc

สำหรับโมเดลรถจักรยานยนต์ในแบบ displacement touring ในคลาสขนาดเล็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมามากและเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยทาง Benelli ที่ได้เรียกโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งคันใหม่นี้ ว่ารุ่น BJ400J และในขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยสเปกของตัวเครื่องยนต์ออกมาอย่างเป็นทางการ ของเครื่องยนต์คู่ขนานจาก Benelli ที่ถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีอยู่ในปัจจุบัน ที่มาจากเพลาข้อเหวี่ยง 360 องศา ทำให้เครื่องยนต์มีความสมดุลทางกลไกลของเครื่องยนต์แบบสูบเดียวขนาดใหญ่ และแรงบิดลดลงมาก โดยทาง Motociclismo ได้แนะนำว่าเครื่องยนต์ใน BJ400J ใหม่เป็นวิวัฒนาการของเครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้วของทาง Benelli ซึ่งพบได้ในรุ่น BN302S ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในยุโรป แต่ต้องยุติการผลิตหลังจากไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของ Euro 5 ในปัจจุบัน

สำหรับในอนาคตแล้วทาง QJ Motor นั้นจะออกแบบโมเดลตัวใหม่ ที่จะผสมผสานการออกแบบและกำหนดค่าต่างๆ บนแพลตฟอร์มนี้ ที่จะได้มาในรูปแบบไหน โดยสื่อต่างประเทศคาดการณ์กันว่าอาจจะมาในรุ่น B402S หรือในรูปแบบของรุ่น TRK 402 ที่จะได้เห็นกันในอนาคตนี้อย่างแน่นอนจากค่ายผู้ผลิตทางประเทศจีนค่ายนี้!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand