นี่คือ Moto Guzzi V100 ที่ปรับโฉมใหม่ด้วยดีไซน์คลาสสิก ลุ้นชมตัวจริงเร็วๆนี้!!! | Moto Guzzi , V100 , V9 , Classic

นี่คือ Moto Guzzi V100 ที่ปรับโฉมใหม่ด้วยดีไซน์คลาสสิก ลุ้นชมตัวจริงเร็วๆนี้!!!

Sport-Tourer ใหม่ล่าสุดของ Moto Guzzi ได้รับการปรับปรุงใหม่โดย Oberdan Bezzi อยู่ในรูปของโฉม Classic มากขึ้น

Oberdan Bezzi เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างใหม่หรือสร้างแนวคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นไปได้ของรถจักรยานยนต์ Oberdan Bezzi กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาได้ออกแบบแนวคิดที่น่าสนใจของ V100 Mandello รุ่นใหม่ของ Moto Guzzi

V100 Mandello เปิดตัวในปี 2564 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ ซึ่งงานดังกล่าวจริงๆ จะมีการเฉลิมฉลองในปี 2565 แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จึงต้องยกเลิกไป

Bezzi ได้มีชื่อเรียกว่า Moto Guzzi V100 California ทิ้งแฟริ่งด้านหน้าและออกแบบส่วนตรงกลางใหม่เพื่อให้ดูคลาสสิกมากขึ้น มีไฟหน้าแบบ V9 รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและไฟหน้าทรงกลมทำให้เข้ากับสไตล์ครุยเซอร์มากขึ้น Bezzi ยังย้ายที่วางเท้าและมอบชุดแฮนด์บาร์ให้สูงขึ้นเล็กน้อย จะเห็นว่าตั้งแต่ตัวถัง เบาะไปจนถึงท้ายรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Old-School

หลังจาก Moto Guzzi ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม V100 ที่เป็น Sport-Tourer รุ่นล่าสุดไปคาดว่าทางค่ายจะขยายไลน์ผลิตเดียวกันให้มีความหลากหลายทุกรูปแบบการขับขี่มากขึ้นด้วยความจุเครื่องยนต์ 1,042cc V-Twin 90องศา ให้กำลัง 115 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลถึง 104.94 นิวตันเมตร แชสซีของมันยังได้รับการปรับแต่งสำหรับการท่องเที่ยวที่ห้อยตัวต่ำเพื่อการพลิกรถที่ง่ายต่อการขับขี่ ต้องมาดูกันว่าทาง Moto Guzzi จะขยายไลน์ผลิตของ V100 เพิ่มหรือไม่ และจะวางจำหน่ายในประเทศไหนบ้าง จะใช้การออกแบบของ Oberdan Bezzi มาพัฒนาต่อหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand