TVS จะออก Zeppelin R Power รถสไตล์ Cruiser ในปี 2022 หรือไม่? |

TVS จะออก Zeppelin R Power รถสไตล์ Cruiser ในปี 2022 หรือไม่?

มีข่าวลือมากมายว่า Cruiserbike ระดับเริ่มต้นจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้ หลังจากแนวคิดได้หายไปตั้งแต่ปี 2018 

บริษัท TVS Motor หนึ่งในผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย เปิดตัว Zeppelin concept cruiser ที่งาน Auto Expo 2018 บริษัทจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำว่า 'Zeppelin R' ในปี 2020 ทำให้เกิดการคาดเดาว่าจากต้นแบบอาจกลายเป็นรถสำหรับการผลิตในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ยังไม่เกิดขึ้น และ TVS ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลการเปิดตัวใดๆ

ดังที่กล่าวไปแล้ว รายงานเกี่ยวกับการเปิดตัว TVS Zeppelin R ในอินเดียที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ได้ปรากฏทางออนไลน์ และความสนใจของผู้สนใจก็มีมากขึ้น แม้ว่า TVS จะระบุไว้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเมื่อต้นปี 2022 ว่า Zeppelin เป็นเพียง Conceptbike เพียงเท่านั้น

หลังจากดูความต้องการในตลาดอินเดียทาง TVS จึงมีความตั้งใจที่จะเปิดตัว Zeppelin R ในอีกเร็วๆ นี้ TVS Zeppelin R เป็นรถมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์คันแรกของบริษัท ด้วยไฟหน้า LED ทรงหกเหลี่ยม (พร้อมไฟ LED DRLs ในตัว), โช้คหน้า USD สีทอง ถังน้ำมันทรงหยดน้ำแต่ใส่ลูกเล่นความเป็นสันเป็นเหลี่ยมให้ดูทันสมัย เบาะตอนเดียวยกระดับผู้ขับขี่และผู้ซ้อน โช้คหลังแบบปรับระดับพรีโหลดได้ และแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ

นอกจากนี้ยังมีดิสก์เบรกเดี่ยวบนล้อทั้งหน้าและหลัง 300 มม. ที่ด้านหน้าและ 240 มม. ที่ด้านหลัง จอแสดงข้อมูลกึ่งดิจิตอล แนวคิดตัวรถยังมีการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้อีกด้วยถือว่าเป็น Cruiserbike ที่ให้ฟีเจอร์มาอย่างจัดเต็มจริงๆ

เครื่องยนต์สูบเดียว 220cc เครื่องยนต์นี้ให้กำลัง 20 แรงม้าและแรงบิด 17 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีระบบส่งกำลังไฮบริดพร้อมมอเตอร์สร้างใหม่ 1200W และแบตเตอรี่ 48V


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand