ลอเรนโซ ลั่นซิวชัยบิดผู้ดี หากหวังแชมป์โลก | ฆอร์เก ลอเรนโซ, yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2556 05:54 น.

ฆอร์เก ลอเรนโซ

       ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวเมืองกระทิงดุของทีม ยามาฮ่า แห่งศึกโมโตจีพี ประกาศลั่นต้องทำผลงานบิดคว้าแชมป์ศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตนส์ ประเทศอังกฤษให้ได้ หากยังหวังจะเบียด มาร์ค มาร์เกวซ นักขับรุ่นน้องลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาล
       
        เจ้าของแชมป์โลกปี 2010 และ 2012 ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น นับตั้งแต่คว้าชัยใน คาตาลุนยา จีพี ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อ 11 สัปดาห์ก่อน โดยอันดับโลก ล่าคะแนนสะสมอันดับโลก อยู่ที่ 3 ตามหลัง มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติเสเปนของทีม เรปโซล ฮอนด้า อยู่ถึง 44 คะแนน
       
        โดย ลอเรนโซ ตั้งเป้าจะคว้าชัยในการแข่งขันที่สนามซิลเวอร์สโตนส์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ให้ได้ โดยชี้ว่าตนเองต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งและเข้าเป้ายด้วยอันดับ 1 ที่เมืองผู้ดีให้ได้ และหยุดสถิติชนะ 4 สนามติดให้ได้ หากยังหวังจะลุ้นแชมป์โลกในช่วงปลายปีนี้
       
        "เรื่องของการลุ้นแชมป์โลกยังไม่หมดโอกกาสซะทีเดียว แต่มันก็เกือบจะเป็นไม่ได้ไปแล้วนั่นคือความเป็นจริงผมต้องพยายามมีสมาธิ เพื่อลบจุดอ่อนเล็กๆ และเก็บแต้มให้มากขึ้นด้วยการเป็นแชมป์ อย่างแรกผมหวังจะยกระดับการขับของผมก่อน นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมสามารถทำได้" ลอเรนโซ เผย