ติ๊งโน๊ต พร้อมบิดซิลเวอร์สโตนแม้ขาเจ็บ | ติ๊งโน๊ต ,moto2 ,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 สิงหาคม 2556 15:12 น.

      ฐิติพงษ์ วโรกร นักบิดชาวไทยของทีม ฮอนด้า พีทีที เกรซินิ ในศึกโมโตทู ออกมาแสดงความมุ่งมั่นพร้อมลงสนามทำการแข่งขันรายการ "บริติช กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้ยังมีอาการเจ็บขาจากสนามก่อน

ติ๊งโน๊ต พร้อมแข่ง 3 วีคติด

       ย้อนกลับไปที่สนาม เบอร์โน เซอร์กิต สาธารณรัฐเช็ก สัปดาห์ก่อน ฐิติพงษ์ ประสบอุบัติเหตุรอบซ้อมวันแรก ส่งผลให้เจ้าตัวมีอาการเจ็บที่บริเวณน่อง อย่างไรก็ตาม ยังกัดฟันลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ และคว้าอันดับ 25 มาครอง เล่นเอาทีมงาน เกรซินี ออกปากชมไม่น้อย
       
       หลังเหตุการณ์ผ่านพ้นไป "ติ๊งโน๊ต" รวมถึง "โค้ชฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ โค้ชส่วนตัว ก็ต้องเดินทางมาที่ ซิลเวอร์สโตน เพื่อลงแข่งต่อทันที วันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน ซึ่งนักบิดหนุ่มวัย 25 ปี ยืนยันพร้อมลงแข่งเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันแม้ยังไม่หายดี
       
       "สนามที่แล้วผมตั้งใจที่จะลงแข่งเพื่อพัฒนาฝีมือ ซึ่งในที่สุดก็วิ่งเข้าเส้นชัยได้ แม้ยังเจ็บอยู่แต่ก็มีความสุข ส่วนสุดสัปดาห์นี้ ผมกำลังมองถึงการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเพราะเป็นอีกสนามที่ไม่คุ้นเคยแต่ก็หวังทำผลงานให้ดี ขึ้นและเรียกความมั่นใจกลับมา" ฐิติพงษ์ กล่าว
       
       ส่วน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสประจำค่ายรถซิ่งของอิตาเลียน กล่าวเสริมว่า "วโรกร ทำผลงานได้ดีในสนามที่ผ่านมา เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะวิ่งเข้าเส้นชัยซึ่งก็ทำสำเร็จ ส่วนตอนนี้เขาต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ที่อังกฤษ แต่ผมมั่นใจว่าหากเขาแสดงความกล้าหาญและมุ่งมั่นเหมือนสนามที่แล้ว เขาจะก้าวขึ้นไปอีกขั้น"
       
       สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 12 ของฤดูกาล "บริติช กรังด์ ปรีซ์" จะทำการชิงชัยวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะแข่งกันเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย