เผยสถิติ Maxi Scooter ขึ้นทำตลาดในประเทศเยอรมนี ได้อย่างต่อเนื่อง ในปี 2022 นี้!! |


เผยสถิติ Maxi Scooter ขึ้นทำตลาดในประเทศเยอรมนี ได้อย่างต่อเนื่อง ในปี 2022 นี้!!

มีการสำรวจตลาดในประเทศเยอรมนี ที่ได้เผยถึงสถิติใหม่ที่ได้มีการลงทะเบียนรถจักรยานยนต์ใหม่มากว่า 23,000 ต่อคัน มาในเดือนเมษายน ในปี 2565 ที่ถือว่า ลดลง 1.8% จากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนสำหรับสกูตเตอร์ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ และสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กนั้นสูงขึ้นมากขึ้นกว่า ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไป ของคนในภูมิภาคด้วย ที่ได้ยอดขายรถจักรยานยนต์ในการขายลดลงถึง 1.8% ในเดือน เม.ย.เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดในทางฝั่งประเทศเยอรมนี ยังคงสูงกว่าปีที่แล้ว ที่มากถึง 10.25% เปอร์เซ็นต์ และตัวเลขสูงกว่าในปี 2020 ที่ 6.64% ในช่วงเดือนมกราคม ถึงเมษายน ที่ผ่านมา

มาดูตัวเลขเดือนเมษายนกัน สำหรับการสำรวจตลาดในประเทศเยอรมนี ที่ได้เผยถึงสถิติรถจักรยานยนต์ขนาดปกติ รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก สกู๊ตเตอร์ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ และสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก สำหรับผู้เริ่มต้น โดยลดลงมาที่ 8.7% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กลดลง 11.9 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับแม็กซี่สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 14.4% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว และสกู๊ตเตอร์แบบเล็กซึ่งเพิ่มขึ้น 6.7 เปอร์เซ็นต์

โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมมากจากผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี อย่างของทางค่าย Vespa เป็นผู้นำในตลาดสกู๊ตเตอร์ 125cc ในเดือนเมษายน 2022 ที่ได้มีการลงทะเบียน Vespa GTS 125 Super จำนวน 686 รายการ และ Vespa Primavera จำนวน 422 รายการจากการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด 3,202 รายการ ในขณะเดียวกันทางค่าย Vespa เองก็เช่นกัน ได้โมเดล GTS 300 Super มาเป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดารถสกู๊ตเตอร์ทั้งหมดของทางค่ายเอง โดยมีการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมดมาที่ 749 ครั้ง ในช่วงเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมานี้สำหรับการสำรวจตลาดในประเทศเยอรมนี ครั้งนี้!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand