ทหารยูเครนสายแว้นควบ ELEEK และ Delfast ออกปฏิบัติการในสงคราม |

ทหารยูเครนสายแว้นควบ ELEEK และ Delfast ออกปฏิบัติการในสงคราม

สงครามยังคงดำเนินต่อไปในยูเครน และมีการใช้ยุทธวิธีและเครื่องจักรที่ทันสมัยเพื่อการรบ แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ในสนามรบ ถ้าหากเป็นในยุคสามก๊กก็จะต้องมีม้าคู่ใจ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กองกำลังยูเครนได้ป้องกันกองกำลังของรัสเซียไม่ให้กองกำลังรุกราน ก็ได้มีรถไฟฟ้าน้ำหนักเบาและทรงพลัง สามารถใช้งานทั้งรบและส่งเสบียงได้

ทางทหารยูเครนได้ให้เหตุผลว่าลองคิดดูว่าถ้าหากยังใช้ยานพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน เสียงวิ่งของเครื่องยนต์จะดังมากแค่ไหน อาจจะทำให้ศัตรูทราบตำแหน่งได้

โมเดลนี้คือ ELEEK และ Delfast E-bikes เป็นรถไฟฟ้าที่เงียบที่สุดและสร้างมาแบบตรวจจับจากเรดาร์ยากขึ้น อาจจะเล็กแต่ทรงพลังไม่น้อยเลยทีเดียว

Vadym Ignatov รองประธานสมาคมผู้เข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแห่งยูเครนได้นำฝูงบินมาใช้งาน ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม เขาเขียนเกี่ยวกับการส่งมอบจักรยานยนต์ไฟฟ้า ELEEK Atom ให้กับกองทัพยูเครน โดยทางกองทัพได้ประเมินยานพาหนะก่อนหน้านี้และให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประสิทธิภาพในสนามรบว่าต้องปรับปรุงในจุดไหนเพื่อที่จะสามารถใช้ในสนามรบได้อย่างเต็มรูปแบบ

Mezha Media ตีพิมพ์คำแถลงของเขาในบทความหนึ่งและอ้างคำพูดของเขาว่าเราคำนึงถึงความปรารถนาทั้งหมดของนักสู้ของเรา ซึ่งถูกค้นพบในระหว่างการใช้การต่อสู้ของหน่วยแรก และที่สำคัญเพิ่มคุณสมบัติที่สำคัญมากกับการรบทั้งตั้งรับและจู่โจม บริษัทต่างๆ ได้เพิ่มเอาต์พุต 220 V ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้เครื่องชาร์จมาตรฐานใดก็ได้ หลังจากการทดสอบในสภาพการต่อสู้จริง ทหารของกองกำลังพิเศษได้ประเมินประโยชน์ของจักรยานยนต์ไฟฟ้าและความต้องการของพวกเขาจะเพิ่มขึ้น

ELEEK ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เดียวที่เข้าร่วมการต่อสู้ เนื่องจาก Delfast ยังได้ส่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าช่วยเหลือกองกำลังติดอาวุธของยูเครนอีกด้วย Danylo Tonkopiy ผู้ก่อตั้งและ CEO ของแบรนด์กล่าวว่าเราย้ายจักรยานไฟฟ้าไปยังแถวหน้าในช่วงสัปดาห์แรกของสงคราม ตอนนี้เราได้รับอนุญาตจากคำสั่งแล้วและเผยแพร่ภาพถ่ายสถานที่และสิ่งที่ใช้สำหรับจักรยานของเรา

ไม่เพียงแต่จะมีสีที่กลืนกับสภาพแวดล้อม หรือสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างรวดเร็ว แต่มันยังสามารถต่อต้านอาวุธขนาดเล็กได้อีกด้วยเกราะเบาได้อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand