อิตาลีเปิดตัวโครงการชวนให้ซื้อรถระบบไฟฟ้ากันทั่วประเทศ |

อิตาลีเปิดตัวโครงการชวนให้ซื้อรถระบบไฟฟ้ากันทั่วประเทศ

ต้องยอมรับว่าประเทศอิตาลีเป็นอีก 1 ประเทศที่ขับเคลื่อนวงการรถทั้ง 2 ล้อและ 4 ล้อ มากล้นไปด้วยเทคโนโลยีและผลงานในด้านต่างๆ มากมาย แบรนด์ที่ติดหูเรากันก็จะมี Ferrari, Lamborghini, Ducati และ Aprilia อย่างไรก็ตาม ประเทศยังสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ .. 2565 นายกรัฐมนตรี Mario Draghi ได้ประกาศโครงการ Ecobonus และลงนามในพระราชกฤษฎีกาเพื่อริเริ่มแรงจูงใจในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ในวันที่ 18 เมษายน .. 2565 ต่อมาในวันที่ 16 พฤษภาคม .. 2565 แคมเปญใหม่ได้เข้าสู่ ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงผู้บริโภคทั่วอิตาลีได้มากขึ้น

ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการจองของกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม .. 2565 และในตอนนี้ทุก     ที่ที่ขายรถระบบไฟฟ้าทั่วประเทศอิตาลีได้มียอดขายที่ยังคงค้างอยู่เป็นจำนวนมาก และทางรัฐบาลอิตาลีได้จัดสรรเงินจำนวน 688 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยประชาชนในการซื้อรถระบบไฟฟ้าและรถที่ปล่อยมลพิษต่ำ ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รถยนต์เลิกใช้รถยนต์ที่เป็นมาตรฐาน Euro 0-5

สำหรับสิ่งจูงใจ เรากำลังให้การตอบสนองที่เป็นรูปธรรมและรอคอยมายาวนานต่อภาคยานยนต์ ซึ่งอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างร้ายแรง มาตรการหลายปีนี้จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถดำเนินการวางแผนอุตสาหกรรมบนถนนสู่การพัฒนาได้นายกรัฐมนตรี Draghi กล่าว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand