URBET LORA โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่สามารถเข้าถึงและขับขี่ได้ทั้งประเภท A1 และ A2 | E-Bike , EV

URBET LORA โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่สามารถเข้าถึงและขับขี่ได้ทั้งประเภท A1 และ A2

URBET LORA เป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศสเปน มีแนวคิดที่ว่าจะให้เป็นรถที่สามารถขับได้ทั้งมือใหม่ (ผู้ถือใบขับขี่ประเภท A1) และใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมือเก่า (ผู้ถือใบขับขี่ประเภท A2) ด้วยกำลังส่งของมอเตอร์ 15 แรงม้า เทียบเท่ากับรถขนาด 125cc

Lora มาในรูปแบบของ Neo-retro จะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าขนาด 125cc ดีไซน์การออกแบบถือว่ามีความล้ำสมัยแต่แฝงด้วยความคลาสสิกของสไตล์รถ ทางด้านสุนทรียศาสตร์แล้ว Lora จะเป็นมอเตอร์ไซค์อีกคันที่ทำให้นึกถึงช่วงยุค 1960 และ 1970 ด้วยเบาะนั่งยาวแบนและไฟหน้าทรงกลมแบบเดี่ยว ล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่มาพร้อมกับยางทรงกลมแก้มเตี้ย เป็นการผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว

ตามรายงานบอกว่าสามารถส่งกำลังมอเตอร์ได้อยู่ที่ 15 แรงม้า แต่บางข่าวลือก็ออกมาบอกกันว่ามันสามารถปลดล็อคและทำกำลังสูงสุดได้อยู่ที่ 25 แรงม้าเลยทีเดียว จากสำนักข่าว moto-station.com ได้บอกมาว่าแบตเตอรี่ 1 ก้อนชาร์จไฟเต็มที่จะสามารถวิ่งได้ถึง 300 กิโลเมตร ด้วยขนาดแบตเตอรี่ 15kWh มาพร้อมกับระบบไฟ LED หน้าจอแสดงผล Digital และระบบป้องกันล้อล็อคอย่าง ABS

ในฝั่งของฝรั่งเศสยังรายงานด้วยว่า Urbet Lora จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแสดงรถจักรยานยนต์มาลากา ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2022 นี้

URBET LORA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เทียบเท่ากับรถขนาด 125cc ก็จะมีคู่แข่งไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นจากออสเตรียและสวีเดนอย่าง KTM E-Duke และ Husqvarna E-Pilen ของฝั่งอเมริกาก็จะมี Land Moto District และที่ขาดไม่ได้ในฝั่งของด้านอาทิตย์อุทัยอย่าง Yamaha E01


ขอขอบคุณที่มาจาก : moto-station

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand